+Aa-
    Zalo

    Chàng trai qua đời vì xả thân cứu người, thái độ của các nạn nhân khiến dư luận “dậy sóng”

    ĐS&PL Ba cô gái được chàng trai 17 tuổi cứu sống đang phải hứng chịu “búa rìu dư luận” vì thái độ của mình đối với ân nhân.

    Theo thông tin được chia sẻ, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 2/8 vừa qua ở Hà Bắc (Trung Quốc). Hôm đó, Hàn Hưng Bác (17 tuổi) và một số đồng nghiệp cùng nhau ra bãi biển Tần Hoàng Đảo ngắm bình minh.

    Cả nhóm đang đi thì nghe tiếng kêu cứu thảm thiết. Hàn Hưng Bác nhanh chóng chạy theo tiếng kêu cứu, phát hiện 3 cô gái đang bị dòng nước cuốn ra ngày càng xa, vùng vẫy trong tuyệt vòng.

    Không ngại nguy hiểm, Hàn Hưng Bác ngay lập tức lao xuống dòng nước lạnh để cứu 3 cô gái. Các cô gái lần lượt được đưa lên bờ an toàn. Hàn Hưng Bác kiệt sức khi đưa được cô gái cuối cùng lên bờ, do đó bị nước cuốn ra xa.

    Tới khi mọi người phát hiện ra, Hàn Hưng Bác đã biến mất, không còn thấy dấu tích. Các đồng nghiệp đi cùng hoảng sợ đứng trên bờ gọi lớn tên của chàng trai 17 tuổi. Nhiều người gần đó biết chuyện cũng lập tức chạy tới hỗ trợ, đồng thời gọi điện cho đội cứu hộ.

    chang trai qua doi vi xa than cuu nguoi thai do cua cac nan nhan khien du luan day song
    Các cô gái được đưa lên bờ an toàn nhưng Hàn Hưng Bác đã bị dòng nước cuốn đi.

    Mãi đến sáng ngày 3/8, sau 26 tiếng mất tích, thi thể Hàn Hưng Bác mới được tìm thấy. Gia đình chàng trai đau xót tột cùng khi biết tin cậu đã qua đời sau khi xả thân cứu người. Mọi người cũng không khỏi tiếc thương chàng trai dũng cảm.

    Được biết, Hàn Hưng Bác là con trai duy nhất trong gia đình, trên cậu còn một người chị gái. Hoàn cảnh gia đình Hàn Hưng Bác nghèo khó, bố cậu làm công nhân vệ sinh. Chàng trai 17 tuổi ra ngoài làm việc từ sớm với mong muốn phụ giúp gia đình.

    Một tài khoản tự xưng là người đã có mặt tại hiện trường sau đó đã chia sẻ thông tin khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Theo đó, ba cô gái sau khi được cứu sống đã cùng gia đình lạnh lùng bỏ về, không mảy may quan tâm tới sự sống chết của Hàn Hưng Bác.

    Thái độ của các cô gái nhanh chóng trở thành tâm điểm chỉ trích của dư luận. Cư dân mạng thậm chí cho rằng việc chàng trai 17 tuổi hy sinh mạng sống để cứu những kẻ vô ơn như vậy thật không đáng. Nhiều người đã để lại những bình luận gay gắt để đả kích ba cô gái và gia đình họ. Gia đình các cô gái này hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ lời giải thích nào.

    chang trai qua doi vi xa than cuu nguoi thai do cua cac nan nhan khien du luan day song1
    Mọi người vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của chàng trai dũng cảm.

    Khi được hỏi về thái độ của các cô gái đối với ân nhân, chị gái của Hàn Hưng Bác chia sẻ họ thực chất cũng không muốn gây ra hậu quả đau lòng như vậy. Các cô gái ở trong trạng thái hoảng loạn khi được cứu lên bờ.

    Nhân viên y tế đã khẩn trương đưa họ đi cấp cứu. Bản thân các cô gái không hề biết chuyện ân nhân của mình đã bị dòng nước cuốn đi. Gia đình chàng trai biết ơn sự chia sẻ của mọi người, đồng thời mong cư dân mạng đừng tiếp tục công kích các cô gái.

    Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra tại một công viên ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) vào ngày 3/7/2012. Chàng trai Deng Jinjie đang đi dạo cùng 2 chú chó cưng thì nghe tiếng kêu cứu của một gia đình có con nhỏ. Cả gia đình đó đang chới với giữa dòng nước.

    Jinjie hô hoán mọi người, sau đó nhảy ngay xuống cứu gia đình gặp nạn. Hai người đứng gần đó phát hiện ra sự việc cũng lao xuống hỗ trợ Jinjie cứu người. Thời điểm cả gia đình nạn nhân được đưa lên bờ an toàn cũng là lúc mọi người không còn nhìn thấy Jinjie.

    Ân nhân sống chết chưa rõ nhưng gia đình kia lại dửng dưng bỏ đi, không một lời cảm ơn hai hỏi han, cũng không may mảy lo lắng cho Jinjie. Một người thậm chí còn nói: “Đây không phải là việc của chúng tôi”.

    Tại thời điểm được tìm thấy, chàng trai dũng cảm đã qua đời. Sự ra đi bất ngờ của anh khiến gia đình và mọi người đau xót vô cùng. Cư dân mạng lúc đó đã vô cùng phẫn nộ trước thái độ của gia đình được Jinjie cứu mạng. Ông chủ cũ của Jinjie thậm chí còn treo thưởng cho người nào có thể tìm ra gia đình đó.

    Phải gần 1 tuần sau đám tang của Jinjie, gia đình nạn nhân mới tới nhà anh để nhận lỗi và cầu xin sự tha thứ. Được biết, những người này phải nhờ đến sự hộ tống của cảnh sát và chính quyền địa phương mới đủ can đảm tới nhà ân nhân.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-qua-doi-vi-xa-than-cuu-nguoi-thai-do-cua-cac-nan-nhan-khien-du-luan-day-song-a509716.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan