+Aa-
    Zalo

    Chánh văn phòng sở Y tế TP.HCM: Thành phố đã qua đỉnh điểm của dịch COVID-19

    ĐS&PL "TP.HCM đã bước qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh và bước vào giai đoạn công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt được những hiệu quả", Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM cho hay.

    Chiều 26/9, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

    Phát biểu tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM thông tin, thành phố đã triển khai 22 đoàn kiểm tra đánh giá từng quận, huyện, phường, xã để có đánh giá tình hình chung của thành phố trong thời gian đến.

    chanh van phong so y te tp hcm thanh pho da qua dinh diem cua dich covid 19 dspl 1
    TP.HCM đã qua đỉnh điểm của dịch COVID-19. Ảnh minh họa 

    "TP.HCM đã bước qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh và bước vào giai đoạn công tác phòng, chống dịch COVID-19 đạt được những hiệu quả", Dân Trí dẫn lời bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM nói tại họp báo.

    Theo đại diện sở Y tế TP.HCM, ngành y thành phố đã có những định hướng trong công tác điều trị, cách ly phù hợp từ nay đến cuối năm. Cụ thể, tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh, các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 sẽ có sự điều chỉnh.

    Về các công việc cụ thể, bà Mai cho biết, trước mắt các bệnh viện điều trị COVID-19 ở "vùng xanh" sẽ điều chỉnh công năng để phục vụ những bệnh nhân mắc các căn bệnh khác ngoài COVID-19.

    Từ nay đến cuối tháng 9, một số bệnh viện điều trị COVID-19 tại "vùng xanh" như huyện Củ Chi, Cần Giờ, quận 7, sẽ được điều chỉnh công năng trở lại thành bệnh viện đa khoa.

    Đối với các bệnh viện dã chiến COVID-19, đại diện sở Y tế thông tin, các đơn vị này sẽ được thu hẹp lại khi đã hoàn thành sứ mệnh.

    Theo lịch trình dự kiến, một số bệnh viện dã chiến, thu dung COVID-19 tuyến quận, huyện sẽ được thu hẹp dần từ nay đến hết tháng 12.

    Việc thu hẹp lại hoạt động của các bệnh viện dã chiến nhằm trả lại hạ tầng cho các trường học, cơ sở giáo dục. Sau khi giảm đi các bệnh viện dã chiến, TP.HCM sẽ cơ cấu, sắp xếp lại 3 tầng điều trị COVID-19.

    chanh van phong so y te tp hcm thanh pho da qua dinh diem cua dich covid 19 dspl 2
    Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng sở Y tế TP.HCM tại họp báo về tình hình dịch COVID-19. Ảnh: VOV

    Bên cạnh đó, thành phố cũng xác định sẽ giữ lại các bệnh viện dã chiến có gắn kết với các trung tâm hồi sức COVID-19 như Bệnh viện dã chiến số 13, 14, 16.

    Cùng phát biểu tại cuộc họp, ông Phạm Đức Hải, người phát ngôn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết, ngày 25/9 thành phố có 3.512 bệnh nhân nhập viện; 3.495 bệnh nhân xuất viện, nâng tổng số ca xuất viện cộng dồn từ đầu năm 2021 đến nay là 190.573 ca. Trong ngày, có 131 trường hợp tử vong.

    Hiện TP.HCM đang điều trị 39.208 bệnh nhân, trong đó: có 3.751 trẻ em dưới 16 tuổi, 1.918 bệnh nhân nặng đang thở máy và 23 bệnh nhân phải can thiệp ECMO.

    Ông Hải đánh giá công tác phòng chống dịch của thành phố đang có những tín hiệu rất lạc quan.

    “Chúng ta thấy ngày 22/9 số ca tử vong là 175, thì ngày 23/9 là 140 ca, đến ngày 24/9 là 123 và 25/9 là 131 ca. Những con số đó và cho thấy những tín hiệu rất lạc quan trong công tác phòng, chống dịch", VOV dẫn lời ông Hải nhấn mạnh.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-van-phong-so-y-te-tp-hcm-thanh-pho-da-qua-dinh-diem-cua-dich-covid-19-a514438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan