+Aa-
    Zalo

    Cháu trai làm vỡ đồ chơi của bạn và bị đòi bồi thường 7 triệu, ông nội nói 1 câu khiến phụ huynh câm lặng

    • DSPL
    ĐS&PL Vị phụ huynh đang giận dữ bỗng "câm nín" khi nghe câu nói của ông nội đứa trẻ.

    Vị phụ huynh đang giận dữ bỗng "câm nín" khi nghe câu nói của ông nội đứa trẻ.

    Bé Tiểu Quân (Trung Quốc) từ nhỏ đã sống cùng ông nội vì bố mẹ bận đi làm xa. Dù vậy, cậu bé rất thông minh, vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Bỗng một ngày, ông nội Tiểu Quân nhận được cuộc gọi từ giáo viên tiểu học của cậu bé, thông báo ông lên trường vì Tiểu Quân đã làm đánh vỡ đồ chơi của bạn, phía phụ huỵnh yêu cầu người nhà cậu bé phải bồi thường 2.000 nhân dân tệ (tương đương 7 triệu đồng).

    Hóa ra, Tiểu Quân không hề vô duyên vô cớ làm hỏng đồ chơi đó mà nguyên nhân từ việc bạn cùng lớp đã miệt thị cậu bé là "đồ không có cha". Khi bé phản ứng liền bị bạn dùng xe đánh vào người, Tiểu Quân giật xe ném đi khiến chiếc xe đồ chơi đắt tiền bị vỡ.

    Phụ huynh đòi bồi thường 7 triệu đồng vì chiếc xe bị gãy.

    Dù nguyên nhân sự việc đã sáng tỏ nhưng phụ huynh của cậu bé kia vẫn vô cùng giận dữ vì món đồ quý giá của con trai bị hỏng. Đứng trước thái độ vô lý này, ông nội của Tiểu Quân bình tĩnh hỏi vặn lại: "Tất nhiên nếu làm vỡ đồ chơi thì cháu tôi phải đền tiền. Nhưng nói bồi thường 2.000 tệ thì phải lấy hóa đơn, nếu không chúng ta chỉ có thể trả bằng giá của một món đồ chơi tương tự. Ngoài ra, con trai bà không hẳn vô can trong chuyện này. Bị tung tin đồn thất thiệt, bà cũng nên bồi thường cho cháu tôi một ít tổn thất tinh thần chứ?".

    Trước lời lẽ thấu tình đạt lý, vị phụ huynh kia đột nhiên "câm nín", chuyện bồi thường cũng không còn nhắc đến.

    Trong thực tế, việc trẻ có mâu thuẫn là điều hết sức bình thường. Bởi vậy, cha mẹ cần bình tĩnh lắng nghe, xử lý chứ không nên bênh con chằm chặp, đổ hết lỗi cho đối phương hoặc trách mắng ngược trẻ. Điều này có thể dẫn tới việc trẻ có thể trở nên ích kỷ hoặc tự dằn vặt bản thân.

    Cha mẹ cần bình tĩnh lắng nghe, xử lý chứ không nên bênh con chằm chặp, đổ hết lỗi cho đối phương hoặc trách mắng ngược trẻ.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-trai-lam-vo-do-choi-cua-ban-va-bi-doi-boi-thuong-7-trieu-ong-noi-noi-1-cau-khien-phu-huynh-cam-lang-a362670.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan