+Aa-
    Zalo

    "Chạy nước rút" ngoạn mục, Mỹ vượt Trung Quốc giành vị trí số 1 chung cuộc Olympic Tokyo 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Đoàn thể thao Mỹ đã có màn "chạy nước rút" ngoạn mục để vượt qua đoàn Trung Quốc, giành vị trí số 1 chung cuộc tại Olympic Tokyo 2020.
    chay nuoc rut ngoan muc my vuot trung quoc gianh vi tri so 1 chung cuoc olympic tokyo 2020 01
    Đoàn thể thao Mỹ giành vị trí số 1 chung cuộc tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Trong ngày thi đấu cuối cùng tại Olympic Tokyo 2020, đoàn thể thao Mỹ đã có màn "chạy nước rút" ngoạn mục để vượt qua đoàn Trung Quốc, chiếm vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương.

    Đây là kết quả xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của các vận động viên Mỹ, nhất là khi họ luôn phải xếp sau Trung Quốc trong phần lớn thời gian diễn ra giải đấu. Thậm chí có thời điểm, đoàn Mỹ còn để cho đối thủ bỏ xa đến 6 huy chương vàng.

    Kết thúc ngày thi đấu 6/8 của Olympic 2020, đoàn thể thao Trung Quốc vững vàng ở ngôi đầu trên bảng tổng sắp huy chương với 36 HCV, 26 HCB và 17 HCĐ. Đoàn Mỹ đứng thứ 2 với 31 HCV, 36 HCB và 31 HCĐ.

    Cuối ngày thi đấu 7/8, Tấm HCV mà Kevin Durant cùng dàn sao bóng rổ NBA của Mỹ giành được hôm qua đã góp phần giúp Mỹ bứt lên, áp sát Trung Quốc, từ cách biệt 6 HCV sau ngày 6/8 xuống còn 2 HCV.

    Cho đến khi kết thúc phần lớn nội dung thi đấu trong ngày 8/8, đoàn Mỹ đã có những sự bứt phá ngoạn mục với những HCV ở các môn bóng rổ nữ, bóng chuyền nữ và đua xe đạp lòng chảo nữ để có tổng cộng 39 HCV, 41 HCB và 33 HCĐ.

    Trong khi đó, đoàn Trung Quốc không có HCV nào trong ngày thi đấu cuối cùng và kết thúc Thế vận hội với thành tích 38 HCV, 32 HCB, 18 HCĐ, qua đó chỉ giành được vị trí thứ 2 chung cuộc.

    Đây là lần thứ 10 trong lịch sử và là lần thứ 3 liên tiếp Mỹ nhất toàn đoàn tại một kỳ Olympic. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa một lần đoạt ngôi nhất toàn đoàn khi Olympic được tổ chức ở quốc gia khác. Lần duy nhất Trung Quốc dẫn đầu toàn đoàn ở Thế vận hội là khi Olympic được tổ chức ở Bắc Kinh năm 2008.

    Đoàn thể thao nước chủ nhà Nhật Bản cũng đã giành được thành tích ấn tượng và giành được vị trí thứ 3 với 27 HCV, 14 HCB và 17 HCĐ. Đây là thành tích kỷ lục của thể thao Nhật Bản trong các kỳ Thế vận hội mùa Hè.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-nuoc-rut-ngoan-muc-my-vuot-trung-quoc-gianh-vi-tri-so-1-chung-cuoc-olympic-tokyo-2020-a509550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan