Chết cười với bài văn tả cây của học sinh tiểu học, cô giáo cũng không ngờ "bẻ lái" gắt đến thế


Thứ 4, 10/06/2020 | 05:34


Cùng sự kiện

Trên một nhóm cộng đồng thu hút lượng lớn người tham gia, một thành viên đã đăng tải bài tập làm văn của học sinh lớp 1 mà ai đọc vào cũng sẽ không nhịn được cười.

Mới đây, trên một nhóm cộng đồng thu hút lượng lớn người tham gia, một thành viên đã đăng tải bài tập làm văn của học sinh lớp 1 mà ai đọc vào cũng sẽ không nhịn được cười.

Theo đó, cô giáo đã cho đề bài hãy tả một loài cây mà em yêu thích nhất. Nguyên phần mở đầu khá ổn và mạch lạc nhưng câu kết mới là điều gây choáng với nhiều người.

Màn bẻ lái cực gắt của học sinh tiểu học. 

Mở đầu gãy gọn: "Trong nhà em có rất nhiều cây, cây cho bóng mắt, cây cho trái ngọt, có cây tỏa ngát hương thơm", kèm câu cảm thán mượt mà không kém: "Cây nào em cũng yêu quý!" Thế nhưng, ở câu cuối, để bàn về loại cây yêu thích nhất,học sinh này lại có màn bẻ lái cực gắt: "Nhưng cây mà em yêu thích nhất là cây vàng!"

Dù cho ví dụ về rất nhiều loại cây, nhưng cuối cùng cậu bé này quyết chọn "cây vàng" làm ai đọc cũng phì cười vì độ ngô nghê những cũng rất "tỉnh" của em. 

Ở phần bình luận, cư dân mạng bình luận rôm rả về bài làm thú vị này:

Bạn V.P chia sẻ: "Đỉnh cao chưa bao giờ thấy 1 bài văn ngắn gọn mà hay đến như này!"

Bạn N.N.A lại lém lỉnh hỏi: "Mua giống cây vàng ở đâu nhỉ?"

"25 năm trên đời trong nhà chưa trồng cây đó nên chưa biết!", Bạn L.T cũng đóng góp bình luận của mình.

Trước đó, tài khoản Facebook có tên K.Đ đã chia sẻ trong một group cộng đồng loạt bài văn của học sinh lớp 1 và nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Tài khoản này cho biết: "Mùa thi đến rồi... khi chấm bài lòng vui phơi phới. Lý do mà giáo viên tiểu học trẻ lâu là đây này chúng bạn".

Đính kèm cô giáo tiểu học này khoe loạt bài văn của học sinh lớp 1. Cụ thể, đề bài yêu cầu tả lại 1 cây bóng mát mà em yêu thích nhất. Ở phần bài làm, rất nhiều học sinh đã khiến người đọc đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chet-cuoi-voi-bai-van-ta-cay-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-co-giao-cung-khong-ngo-be-lai-gat-den-the-a326599.html