Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về "máy nghiền", vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện


Thứ 6, 21/05/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Vị doanh nhân vô cùng phẫn nộ, ông yêu cầu thương hiệu máy giặt phải bồi thường thiệt hại cho những bộ quần áo đắt tiền của mình.

Tại Anh, công ty thiết bị nhà bếp của Miele đã bị một doanh nhân có tên Erol Aydin (62 tuổi) đâm đơn kiện, yêu cầu phải bồi thường số tiền 6.000 bảng Anh (195 triệu đồng). Nguyên nhân của vụ kiện này xuất phát từ chiếc máy giặt của thương hiệu này.

Trong đơn kiện, ông Erol nói mình đã mua một chiếc máy giặt của thương hiệu Miele W5000 trị giá 1.950 bảng Anh (tương đương 63,5 triệu đồng) vào năm 2011. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 1 năm sau, chiếc máy giặt đã biến thành một "máy nghiền", nó đã "xé nát", "xé toạc" toàn bộ quần áo của vị doanh nhân này.

Cộng đồng mạng - Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về 'máy nghiền', vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện
Chiếc máy giặt được ông Erol mua vào năm 2011.

Tổng thiệt hại số quần áo bị hư hại ông Erol cho biết lên đến 3.800 bảng Anh (tương đương 123 triệu đồng). Ông liệt kê tại Tòa án Central London County rằng chiếc máy đã nhai nát 5 chiếc quần jean, hai chiếc áo sơ mi của thương hiệu thiết kế Ý Dunhill, một áo choàng tắm Aramis, khăn bông Ai Cập.

Cộng đồng mạng - Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về 'máy nghiền', vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện (Hình 2).
Cộng đồng mạng - Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về 'máy nghiền', vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện (Hình 3).
Cộng đồng mạng - Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về 'máy nghiền', vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện (Hình 4).
Chiếc máy đã "xé nát" nhiều bộ quần áo hàng thiết kế của ông trong suốt 1 thập kỷ qua.

Chiếc máy giặt được cam kết bảo hành 10 năm nhưng thương hiệu Miele đã không thể sửa chữa hoặc đưa ra đền bù thỏa đáng cho những bộ quần áo đã bị phá hủy của ông. Bởi vậy, ông đã đâm đơn kiện để nhận được bồi thường xứng đáng.

Ông Erol tiết lộ với báo chí rằng hãng Miele đã cấp cho ông một chiếc máy giặt mới nhưng ông từ chối và quyết theo đuổi vụ kiện.

Hãng Miele cho biết họ đã sửa chữa chiếc máy giặt cho vị doanh nhân này 2 lần và không có nghĩa vụ sửa chữa thêm nếu hư hại "vượt quá khả năng sửa chữa".

Cộng đồng mạng - Chi 63 triệu mua máy giặt ngờ đâu rước về 'máy nghiền', vị doanh phân phẫn nộ đâm đơn kiện (Hình 5).
Chân dung ông Erol Aydin.

Họ ra đề nghị "công bằng" rằng sẽ giảm giá cho ông Erol 500 bảng Anh nếu khách hàng này mua một chiếc máy giặt mới. Đại diện hãng điện tử này phản pháo rằng máy giặt của ông Erol bị cài đặt sai cách và điều này không nằm trong việc bảo hành.

Linh Chi (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-63-trieu-mua-may-giat-ngo-dau-ruoc-ve-may-nghien-vi-doanh-phan-phan-no-dam-don-kien-a501280.html