+Aa-
    Zalo

    Chi 700 triệu cho con ôn thi cấp tốc lại nhận kết quả "sốc", ông bố đến làm ầm ĩ nhưng nghe 1 câu thì câm nín

    • DSPL
    ĐS&PL Người bố đã mạnh tay chi đến 700 triệu cho con luyện thi cấp tốc tại trung tâm, đến khi nhận được kết quả "sốc" thì kéo cả gia đình đến khiếu nại, chửi bới.

    Người bố đã mạnh tay chi đến 700 triệu cho con luyện thi cấp tốc tại trung tâm, đến khi nhận được kết quả "sốc" thì kéo cả gia đình đến khiếu nại, chửi bới.

    Việc đưa con cái đi luyện thi cấp tốc tại các trung tâm giáo dục là chuyện vô cùng phổ biến của các bậc phụ huynh. Thậm chí, cha mẹ còn không ngại ngần bỏ ra số tiền "khủng" miễn sao con mình có thể cải thiện điểm số. Tuy nhiên, có một thực tế đáng buồn rằng, không phải cứ chi ra càng nhiều tiền thì học lực của con cái càng giỏi.

    Mới đây, một câu chuyện về công cuộc cải thiện điểm số cho con của một gia đình đang được chia sẻ rầm rồ trên các diễn đàn mạng xã hội.

    Ảnh minh họa

    Cụ thể, một trung tâm luyện thi ở quận Sa Bình Bá, Trùng Khánh, Trung Quốc đã gọi điện trình báo công an vì bị 1 người đàn ông và 2 phụ nữ đến gây rối.

    Theo tìm hiểu đuộc biết, người đàn ông đến trung tâm làm ầm ĩ tên Yang. Ông Yang có 1 đứa con đang học THPT, ông đã con đến trung tâm này để ôn luyện cấp tốc nhằm cải thiện điểm số môn Toán. Để giúp con đạt kết quả cao nhất, ông bố đã không ngại chi (khoảng 742 triệu đồng) cho trung tâm.

    Ngỡ tưởng con trai sẽ đem về bài kiểm tra với điểm số chói lóa, thế nhưng khi nhận kết quả của con trai, ông Yang đã nổi giận đùng đùng, hùng hổ kéo cả nhà đến trung tâm khiếu nại, thậm chí xảy ra chửi với, đe dọa.

    Bên phía trung tâm lý giải rằng, điểm toán của cậu bé ban đầu chỉ đạt 20 điểm, sau khi được hướng dẫn và cậu phải cố gắng rất nhiều thì điểm đã tăng lên 59 điểm.

    Người đại diện phía trung tâm nói rằng ông Yang nên nhìn nhận nỗ lực của con mình thay vì chỉ quan tâm đến điểm số. Trung tâm cũng đưa ra nhiều bằng chứng, chứng minh giáo viên đã cố gắng hết sức.

    Đồng tình với ý kiến này, phía cảnh sát đã khuyên ngăn ông bố nên biết trân trọng sự cố gắng của con trai, nếu thấy học phí không hợp lý thì nên khiếu nại đến bộ phận phụ trách trung tâm thay vì kéo cả gia đình đến đây làm ầm ĩ.

    Sau một hồi nói chuyện qua lại, ông Yang và gia đình đã không còn tưc giận mà ngồi lại cùng trung tâm thống nhất cách giúp cậu bé tiếp tục cải thiện học lực.

    Những cách giúp trẻ giải tỏa áp lực thi cử:

    1. Bố mẹ không tạo áp lực cho trẻ

    Mặc dù cha mẹ có thể căng thẳng hơn con cái khi các kỳ thi đang diễn ra, nhưng phụ huynh nên giữ bình tĩnh hơn là thể hiện sự bồn chồn và lo lắng, tác động đến tâm lý của trẻ.

    2. Lên kế hoạch ôn thi

    Cha mẹ nên phân tích bảng kế hoạch và thực hiện các điều chỉnh nhỏ nếu cần thiết. Điều này sẽ giúp trẻ phân chia thời gian học tập và thời gian thư giãn. Nên dành nhiều thời gian hơn cho những môn học mà trẻ có thể gặp khó khăn.

    Ảnh minh họa

    3. Đảm bảo dinh dưỡng và giấc ngủ cho trẻ

    Dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mức năng lượng của não. Mặt khác, mức độ dinh dưỡng thấp có thể gây ra sự chậm chạp và giảm khả năng tập trung. Điều quan trọng là tránh đồ ăn vặt càng nhiều càng tốt, vì nó làm giảm hiệu suất hoạt động của não bộ.

    Cha mẹ nên kiểm tra thời gian biểu của con mình để đảm bảo chúng dành đủ thời gian cho một giấc ngủ ngon. Giấc ngủ ngon sẽ làm dịu thần kinh và giữ cho trẻ tỉnh táo trong ngày thi trọng đại.

    4. Hãy thực tế

    Cha mẹ nên đánh giá khả năng của con mình và biết rằng mọi đứa trẻ đều có giới hạn. Cha mẹ cũng nên hiểu rằng con mình sẽ chỉ có thể thực hiện theo khả năng của mình. Phụ huynh nên sẵn sàng chấp nhận những hạn chế và cố gắng phát huy những điều tốt nhất trẻ có thể làm được.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-700-trieu-cho-con-on-thi-cap-toc-lai-nhan-ket-qua-soc-ong-bo-den-lam-am-i-nhung-nghe-1-cau-thi-cam-nin-a364883.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan