+Aa-
    Zalo

    Chỉ cần thêm 1 bước đơn giản, bạn sẽ có ngay món rau cải chíp thơm ngon gấp bội

    • DSPL
    ĐS&PL Rau cải chế biến theo công thức sau vừa chín tới lại vẫn giữ được độ giòn và vị ngọt tự nhiên, đến người ghét ăn rau cũng phải mê.

    Nguyên liệu:

    - Rau cải chíp 500gr

    - Thịt heo xay 200-300gr

    - Gừng, tỏi 1/2 củ gừng, 3-4 tép tỏi

    - Nấm hương khô 10-15 cái
    -
    Gia vị: dầu ăn, dầu hào, muối, bột năng, đường kính

    Cách làm:

    - Cắt riêng phần gốc rau cải chíp với phần lá. Sau đó, rửa sạch phần lá rồi để ráo. Phần gốc đem ngâm trong hỗn hợp nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra, tráng lại dưới vòi nước.

    rau cai chip 1

    - Ngâm nấm hương khô trong nước khoảng 5-7 phút cho nấm nở mềm rồi vớt ra rửa sạch. Cắt bỏ chân nấm và thái nhỏ nấm thành dạng hạt lựu. Gừng nạo vỏ, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

    - Cho khoảng 500ml nước vào nồi cùng 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê đường kính. Khuấy đều và đun sôi nước. Khi nước sôi, thả phần gốc rau vào luộc trước khoảng 30-45 giây rồi mới thả phần lá vào luộc. Luộc rau khoảng 40 giây trên lửa to rồi tắt bếp, vớt rau ra đĩa.

    rau cai chip 2

    - Cho 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo, phi thơm phần gừng và tỏi đã băm nhỏ. Khi gừng, tỏi dậy mùi thơm, bạn cho thịt heo xay vào chảo cùng 1 thìa cà phê muối. Đảo đều trên lửa to cho đến khi thịt săn lại.

    rau cai chip 3

    - Tiếp đến, thêm nấm hương đã thái nhỏ vào chảo cùng khoảng 100ml nước, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh đường kính. Giảm lửa và đảo đều.

    - Hòa tan 1-2 thìa cà phê bột năng với khoảng 50-70ml nước. Đổ từ từ nước bột năng vào chảo sốt nấm - thịt. Vừa đổ vừa khuấy cho đến khi thấy hỗn hợp đạt được độ sền sệt như mong muốn thì dừng lại.

    rau cai chip 4

    - Đun sốt thêm khoảng 1 phút trên lửa vừa rồi nêm nếm lại gia vị và tắt bếp. Rưới đều phần sốt nấm thịt lên đĩa rau cải chíp đã luộc chín. Vậy là có thể thưởng thức được rồi.

    rau cai chip 5

    Chúc bạn ngon miệng!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-can-them-1-buoc-don-gian-ban-se-co-ngay-mon-rau-cai-chip-thom-ngon-gap-boi-a520503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan