+Aa-
    Zalo

    Chị em đổ xô mua bánh chưng độc lạ “ăn nhiều không béo”

    • DSPL
    ĐS&PL Bánh chưng gạo lứt đen là món ăn “lên ngôi” trong đợt Tết Tân Sửu 2021 bởi nó đẹp mắt, độc đáo và không chứa nhiều hàm lượng kcal.

    Bánh chưng gạo lứt đen là món ăn “lên ngôi” trong đợt Tết Tân Sửu 2021 bởi nó đẹp mắt, độc đáo và không chứa nhiều hàm lượng kcal.

    Béo phì là nỗi ám ảnh thường trực đối với chị em phụ nữ bởi thực phẩm ngày nay nhiều đạm và chất béo. Trong những ngày Tết, nỗi lo ấy tăng lên bởi đây là thời gian ít vận động, cơ thể nạp nhiều thức ăn, bánh kẹo, đồ ăn sẵn. Đây là nguyên nhân dẫn tới béo phì, tiểu đường, máu nhiễm mỡ.

    Thấu hiểu nỗi lo lắng ấy, nhiều cơ sở làm đồ “Eat clen & healthy” (ăn sạch, ăn khỏe) chế biến thực phẩm ít đường, ít chất béo nhưng vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon. Trong dịp Tết năm nay, bánh chưng gạo lứt đen vị truyền thống là món ăn được nhiều người chọn mua.

    Bánh chưng gạo lứt đen được nhiều người tìm mua bởi hương vị thơm ngon, hình thức đẹp.

    Bánh chưng “clean & healthy”

    Để tìm hiểu về chiếc bánh chưng hút khách này, phóng viên đã trao đổi với chị Hương Liên – Chủ cửa hàng online Subep’s Homemade – Eat Clean & Healthy (ngõ 43, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP. HN).

    Chị Hương Liên (31 tuổi) chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Sau khi tốt nghiệp trường đại học Luật Hà Nội, tôi theo nghề một vài năm nhưng cảm thấy không say nghề. Vì vậy, tôi quyết định về nhà làm đồ ăn bán online, đây cũng đam mê của tôi. Thời gian đầu, khách hàng là người thân, bạn bè, hàng xóm xung quanh. Dần dần, tôi phát triển thị trường, đẩy mạnh maketing facebook nên đơn đặt hàng tăng nhiều”.

    Vỏ bánh làm từ gạo lứt đen thay cho gạo nếp.

    Trung bình mỗi ngày, chị Hương Liên luộc khoảng 70 chiếc bánh.

    Chị Hương Liên chia sẻ, ngày bình thường chị bán những sản phẩm tốt cho sức khỏe như: Cơm gạo lứt, salad, bánh mì lúa mạch đen, bún gạo lứt, phở gạo lứt, sandwich,  kẹo Nougat… Tết năm nay, thực đơn bổ sung thêm một món ăn mới lạ là bánh chưng gạo lứt đen. Thay vì vỏ bánh làm bằng gạo nếp như thông thường thì bánh chưng này được làm bằng gạo lứt dẻo cao cấp. Nhân bánh vẫn gồm đậu xanh và thịt lợn, giống bánh chưng truyền thống.

    Gạo lứt là loại gạo còn nguyên lớp cám, giàu chất xơ, vitamin B1, B2, B6, B3 và các khoáng chất như: Magie, Fe, Kẽm… đem lại lợi ích đối với sức khỏe. Mỗi chiếc bánh chưng gạo lứt đen chỉ cung cấp khoảng 1.000-2.000 kcal, trong khi chiếc bánh chưng gạo nếp truyền thống trọng lượng tương tự chứa đến 3.000 kcal.

    Làm bánh không kịp để bán

    Theo chị Hương Liên, mỗi ngày bán khoảng 70 chiếc bánh. Vào ngày Rằm và mồng 1 âm lịch, số lượng bánh tăng gấp đôi, gấp ba. Thị trường rộng, khách hàng nhiều nên công việc rất bận rộn. Chị Liên phải huy động tất cả thành viên trong gia đình gác lại công việc, tập trung làm bánh để kịp giao cho khách. Đến nay, cơ sở đã nhận khoảng 1.500 bánh cho dịp Tết Tân Sửu 2021.

    Bánh chưng gạo lứt đen có hàm lượng kcal thấp hơn bánh truyền thống nên không gây tăng cân.

    Với bánh nhỏ trọng lượng 500g, chị Liên bán với giá 50.000 đồng. Bánh có trọng lượng 1kg có giá là 80.000 đồng. Tuy công việc phải thức khuya dậy sớm nhưng mang lại nguồn thu tốt. Chị Hương Liên đã phải chối vài đơn hàng bởi người làm ít, công việc quá tải, ảnh hưởng tới sức khỏe.

    “Tình cờ thấy bài đăng bán bánh chưng gạo lứt đen của chị Hương Liên trên facebook, lại thấy gần nhà nên tôi đặt một chiếc ăn thử. Từ hôm ấy, tôi nghiện loại bánh này. Vỏ bánh màu đen bắt mắt, mềm dẻo, có vị thơm của gạo Điện Biên. Bánh chưng gạo lứt có vị nhạt hơn bánh truyền thống, nhiều người ăn không quen nhưng phù hợp với những người ăn kiêng giảm cân như tôi”, chị Diệu Thúy (40 tuổi, quận Bắc Từ Liêm, TP. HN) cho biết.

    Nhiều người đặt loại bánh này để làm quà biếu Tết Tân Sửu.

    Còn chị Mai Huyền, chủ bếp chuyên cung cấp thực phẩm sạch tại quận Long Biên chia sẻ: “Tết năm nay, bánh chưng gạo lứt đen được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu là giới trẻ hiện đại, theo đuổi lối sống lành mạnh. Người trung niên ít mua bánh hơn bởi họ khó tiếp cận thông tin trên mạng xã hội”.

    Với xu hướng năm nay, bánh chưng gạo lứt đen trở thành món ăn vừa lạ miệng vừa thân quen trong mỗi gia đình, góp thêm hương vị và màu sắc vào mâm cơm cúng gia tiên. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè.

    Ứng Hà Chi
     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-em-do-xo-mua-banh-chung-doc-la-an-nhieu-khong-beo-a355072.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan