Chị gái vội cho em trai đi làm con nuôi khi bố mẹ mới mất, dân mạng chia phe tranh cãi gay gắt


Thứ 2, 06/09/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Thay vì chịu trách nhiệm nuôi dưỡng và dạy dỗ em trai, người chị lại nhanh chóng giao đứa em 3 tuổi cho gia đình khác làm con nuôi.

Mạng xã hội mới đây được dịp xôn xao trước câu chuyện mà một cô gái 21 tuổi người Trung Quốc chia sẻ. Theo lời kể của cô gái, sau khi bố mẹ không may qua đời do gặp tai nạn, cô đã đem em trai 3 tuổi cho một gia đình khá giả nhận nuôi.

Được biết, cô gái vốn không đồng tình với việc bố mẹ sinh thêm em trai dù đã ngoài 50 tuổi. Bố mẹ cô biết rõ con gái bất mãn với việc có thêm em trai. Do đó, họ đã sang tên cho con gái 2 căn nhà để xoa dịu phần nào sự bất mãn của cô.

Cô gái chia sẻ bản thân hiện sống khá thoải mái, còn nắm trong tay 2 căn nhà mà bố mẹ cho. Theo cô gái, việc cho em trai đi làm con nuôi rất hợp lý, không hề vi phạm pháp luật và cũng không đáng bị người khác đánh giá hay chỉ trích.

Giải thích về quyết định nói trên, cô gái cho biết làm vậy là vì muốn mình thoát khỏi gánh nặng, đồng thời mong em có cuộc sống tốt và ấm no hơn. Cô nhấn mạnh thêm, tài sản do bố mẹ sang tên cho cô trước khi họ qua đời, không liên quan đến việc thừa kế, vì thế cô không cần phải chia cho em trai.

Gia đình - Tình yêu - Chị gái vội cho em trai đi làm con nuôi khi bố mẹ mới mất, dân mạng chia phe tranh cãi gay gắt
Bố mẹ vừa mất vì tai nạn, cô gái liền đưa em trai 3 tuổi cho một gia đình khá giả nhận làm con nuôi. Ảnh minh họa

Sau khi được đăng tải không lâu, câu chuyện đã nhanh chóng khiến cư dân mạng “dậy sóng”, gây ra cuộc tranh luận gay gắt với niều ý kiến khác nhau.

Một số người bày tỏ ý kiến rằng nuôi một đứa trẻ không phải chuyện đơn giản. Nếu nuôi em trai 3 tuổi, cô gái sẽ khó có được một cuộc hôn nhân và gia đình hạnh phúc riêng.

Một vài người đồng tình với hành động của cô gái khi cho rằng cô gái mới 21 tuổi và chưa kết hôn, nếu vừa đi làm vừa chăm em nhỏ, lo toan cuộc sống thì chẳng khác nào bà mẹ đơn thân.

Một số cư dân mạng lại nói nguyên nhân mọi chuyện đều xuất phát từ quyết định sinh thêm con của đôi vợ chồng lớn tuổi. Họ không thể giải quyết khúc mắc trong lòng con gái, mang tiền bạc ra để bù đắp thay vì dùng tình cảm và lời lẽ để từ từ nói cho con hiểu.

Liên quan đến việc các cặp vợ chồng lớn tuổi nhưng vẫn quyết định sinh thêm con, cư dân mạng xứ Trung trước đó không khỏi ngỡ ngàng trước câu chuyện bố mẹ kiện con gái ra tòa vì không chịu nuôi em trai 2 tuổi.

Đôi vợ chồng đưa ra lý lẽ rằng họ đã không còn sức lao động nên việc con gái lớn nuôi em trai là điều đương nhiên. Tòa án sau đó đã phán cặp vợ chồng này thắng kiện vì theo quy định ở Trung Quốc, nếu bố mẹ không còn khả năng cấp dưỡng cho con cái thì anh/chị/em phải có nghĩa vụ cấp dưỡng.

Theo thông tin được chia sẻ, cặp vợ chồng đã ngoài 50 tuổi, sống bằng tiền trợ cấp sinh hoạt. Họ vốn không có khả năng nuôi con nhưng vẫn sinh thêm con thứ hai, giống như cố ý áp đặt nghĩa vụ nuôi con trai cho người con gái lớn.

Con gái lớn của đôi vợ chồng tên Lệ Lệ, mới 22 tuổi, không chỉ hiếu học mà còn có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Suốt những năm học đại học, cô không dựa vào bố mẹ, tự mình “lăn lộn” kiếm tiền trang trải mọi chi phí học tập và cuộc sống.

Vừa mới tốt nghiệp đại học, con đường sự nghiệp vẫn còn mơ hồ, cô đã được bố mẹ giao nhiệm vụ nuôi em trai 2 tuổi. Cô nhất quyết không đồng ý với đề nghị của bố mẹ, nói sẽ chỉ trợ cấp một phần. Vì vấn đề này, Lệ Lệ và bố mẹ đã cãi nhau một trận to.

“Tại sao con phải nuôi em trai? Tại sao lúc sinh em trai cha mẹ không nghĩ tới việc sức khỏe của mình không tốt, không có khả năng nuôi dạy con cái đi. Nếu muốn kiện thì cha mẹ cứ kiện, con nhất quyết không nuôi”, Lệ Lệ uất ức hỏi lại bố mẹ.

Theo phán quyết của tòa án, Lệ Lệ sẽ phải nuôi em trai đến tuổi trưởng thành. Quyết định của tòa án lại khiến cư dân mạng tranh cãi.

Nhiều người cho rằng việc đó quá bất công với Lệ Lệ vì cô chỉ mới ra trường, cuộc sống khó khăn lại còn nhiều việc khác cần lo lắng. Vụ kiện dù được xét xử đúng theo pháp luật nhưng xét về mặt tình cảm thì không công bằng với cô gái.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-gai-voi-cho-em-trai-di-lam-con-nuoi-khi-bo-me-moi-mat-dan-mang-chia-phe-tranh-cai-gay-gat-a512354.html