+Aa-
    Zalo

    Chỉ trong 1 giờ, Không quân Mỹ có thể dùng tên lửa để thả hàng hóa từ không gian

    • DSPL
    ĐS&PL Không quân Mỹ muốn thử nghiệm di chuyển hàng hóa nhanh chóng bằng tên lửa đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Trang The Drive đưa tin, trong năm tới, Lực lượng Không quân Mỹ muốn thử nghiệm một cách để di chuyển hàng hóa với tốc độ nhanh chóng đến bất kỳ vị trí nào trên thế giới.

    Không quân Mỹ đã tiết lộ thông tin chi tiết mới về kế hoạch đầy tham vọng của họ trong việc phát triển khả năng gửi tải trọng lên tới 100 tấn, bao gồm cả hàng hóa và nhân viên tiềm năng, gần tương đương với tải trọng tối đa của máy bay C-17, đến bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    chi trong 1 gio khong quan my co the dung ten lua de tha hang hoa tu khong gian1
    Không quân Mỹ muốn thử nghiệm di chuyển hàng hóa nhanh chóng bằng tên lửa đến bất kỳ nơi nào trên thế giới. Ảnh: The Drive.

    Thời gian vận chuyển chỉ trong một giờ thông qua một tên lửa phóng vào không gian hoặc dẫn xuất của nó. Không quân hiện muốn chứng minh tính khả thi cơ bản của khái niệm này trong một thử nghiệm thực tế từ đầu đến cuối vào năm tới.

    Thông tin này nằm trong ngân sách đề xuất của dịch vụ cho năm tài chính 2022, bao gồm yêu cầu tài trợ bổ sung gần 48 triệu USD cho chương trình này. Đây là mức tăng gần gấp 5 lần so với nguồn vốn mà nó nhận được cho dự án này trong chu kỳ tài chính hiện tại.

    Lầu Năm Góc cho biết, chương trình có tên gọi Rocket Cargo sẽ nghiên cứu và phát triển các tên lửa có thể tái sử dụng, có thể hạ cánh "trên nhiều vật liệu và bề mặt phi truyền thống, cho phép bốc dỡ hàng nhanh chóng hay thậm chí là thả hàng từ trên không ở những nơi tên lửa hoặc máy bay không thể hạ cánh".

    chi trong 1 gio khong quan my co the dung ten lua de tha hang hoa tu khong gian2
    Chương trình Rocket Cargo đang xem xét khả năng gửi một trọng tải gần tương đương với máy bay vận tải C-17. Ảnh: USAF.

    Theo thông cáo báo chí của Không quân Mỹ, dự án Rocket Cargo nằm ở vị trí thứ 4 trong danh mục những dự án khoa học và công nghệ được ưu tiên phát triển trong thập kỷ tới. Ngoài ra, Lực lượng Không gian Mỹ được chỉ định là đơn vị chính thực hiện dự án Rocket Cargo Vanguard.

    "Không quân tìm cách tận dụng khoản đầu tư thương mại trị giá hàng tỷ USD hiện tại để phát triển các tên lửa lớn nhất từ ​​trước đến nay và với khả năng tái sử dụng đầy đủ để phát triển và thử nghiệm khả năng tận dụng một tên lửa thương mại để vận chuyển hàng hóa đến bất kỳ đâu trên thế giới chỉ trong vòng hơn một giờ, với công suất 100 tấn ", tài liệu ngân sách của không quân giải thích về mục tiêu chính của chương trình Rocket Cargo.

    "Không quân không đầu tư vào việc phát triển tên lửa thương mại mà là đầu tư vào khoa học và công nghệ cần thiết để đáp ứng khả năng đáp ứng nhu cầu hậu cần của DoD và mở rộng khả năng thương mại cho các nhiệm vụ DoD duy nhất", tài liệu cho biết thêm.

    chi trong 1 gio khong quan my co the dung ten lua de tha hang hoa tu khong gian3
    Một slide tóm tắt của Lực lượng Không quân Mỹ đề cập đến chương trình Rocket Cargo và cho thấy một khái niệm tiềm năng về hoạt động. Ảnh: USAF.

    Điều này gần như phù hợp với cách các quan chức quân sự Mỹ đã mô tả khái niệm này trong quá khứ. Vào tháng 10/2020, Tướng quân đội Mỹ Stephen Lyons, người đứng đầu bộ Chỉ huy Giao thông Vận tải, đã nói về khả năng di chuyển "trọng tải tương đương với C-17 đến bất kỳ đâu trên thế giới trong vòng chưa đầy 1 giờ". Tờ thông tin chính thức của không quân về máy bay chở hàng C-17 Globemaster III cho biết khả năng tải trọng tối đa của nó là khoảng 82 tấn.

    Vào thời điểm đó, Tướng Lyons đã công bố hợp tác với SpaceX và Công ty Cổ phần Kiến trúc Thăm dò (XArc) để khám phá sâu hơn khái niệm này. SpaceX là công ty tiên phong trong việc phát triển tên lửa tái sử dụng cho mục đích phóng vào vũ trụ, trong khi XArc là công ty tư vấn cung cấp các dịch vụ thiết kế chủ yếu liên quan đến không gian.

    Với Rocket Cargo, Không quân Mỹ kỳ vọng trong thập kỷ tới sẽ làm thay đổi cục diện chiến sự, giúp quân đội Mỹ chiếm ưu thế vượt trội hơn so với đối thủ trên bất kỳ chiến trường nào.

    Bích Thảo(The Drive)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-trong-1-gio-khong-quan-my-co-the-dung-ten-lua-de-tha-hang-hoa-tu-khong-gian-a503168.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan