+Aa-
    Zalo

    Chiến binh Taliban ôm súng đi xả hơi ở công viên giải trí

    ĐS&PL Với khẩu súng máy trong tay, hàng trăm chiến binh Taliban đã tận hưởng một ngày nghỉ hiếm hoi với chuyến thăm công viên giải trí ven biển nổi tiếng ở Kabul (Afghanistan).

    Ngày 8/10 (giờ địa phương), các chiến binh Taliban có chuyến đi tới bờ cát của hồ Qargha, thủ đô Kabul, Afghanistan để tận hưởng kỳ nghỉ sau nhiều tháng xung đột và nhiều tuần làm nhiệm vụ an ninh, kể từ khi Taliban nắm quyền hồi giữa tháng 8. 

    "Tôi cảm thấy rất vui khi đến Kabul và có thể đến thăm Qargha lần đầu tiên ... mọi người đã chào đón tôi và những người bạn của tôi trong bầu khí anh em", Halimi, 24 tuổi - thành viên của Taliban và cũng là một võ sĩ đến từ tỉnh Maidan Wardak, nói với Reuters.

    chien binh taliban om sung di xa hoi o cong vien giai tri1
    Các chiến binh Taliban bước xuống cầu thang trong kỳ nghỉ ở công viên giải trí tại hồ chứa Qargha của Kabul, Afghanistan.

    Các chiến binh Taliban đều được trang bị vũ khí dày đặc khi đến chơi tại công viên. Họ nhâm nhi trà và mua đồ ăn nhẹ từ các quầy hàng nằm rải rác dọc theo bờ biển. Một số người đã xếp hàng để thử các trò chơi trong công viên giải trí, trong đó có tàu cướp biển và băng chuyền ghế bay. Phía sau Halimi, Ziaul Haq, thanh niên 25 tuổi cũng đến từ tỉnh Maidan Wardak, tươi cười khi chuẩn cưỡi ngựa, một trong các dịch vụ tại công viên.

    Hầu hết các chiến binh đều chưa từng đến Kabul cho đến khi Taliban nắm quyền kiểm soát thủ đô vào ngày 15/8, một số người rất háo hức đến thăm công viên giải trí trước khi quay trở lại nhiệm vụ của họ trên khắp Afghanistan.

    chien binh taliban om sung di xa hoi o cong vien giai tri2
    Một chiến binh Taliban cưỡi ngựa khi vui chơi tại công viên giải trí.

    "Chúng tôi tự hào vì đã chiến đấu và bây giờ họ (người Mỹ) đã ra đi, đó là điều vui mừng nhất mà chúng tôi đã trải qua", Halimi nói. Người này cho biết anh đã gặp một người anh em họ ở công viên và có một buổi dã ngoại để kỷ niệm sự trở lại của Taliban.

    Taliban đã tiến hành một cuộc nổi dậy kéo dài 20 năm chống lại một chính phủ được phương Tây hậu thuẫn trước khi trở lại nắm quyền vào tháng 8 sau khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani chạy trốn khỏi đất nước. Các chiến binh hiện được giao nhiệm vụ đảm bảo an ninh trên toàn quốc, vốn ngày càng trở nên mong manh sau ít nhất 3 vụ tấn công vào các cơ sở tôn giáo trong tuần trước.

    chien binh taliban om sung di xa hoi o cong vien giai tri3
    Lính Taliban ôm súng đi xả hơi ở công viên trong ngày nghỉ của họ.

    Một vụ đánh bom liều chết ngày 8/10 tại một nhà thờ Hồi giáo ở Tây Bắc Afghanistan đã giết chết ít nhất 46 người và khiến hơn 140 người khác bị thương. Cuộc tấn công được tổ chức bởi Nhà nước Hồi giáo ở Khorasan (IS-K), nhánh tại Afghanistan của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Ảnh: Reuters.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-binh-taliban-om-sung-di-xa-hoi-o-cong-vien-giai-tri-a515832.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan