+Aa-
    Zalo

    Chiều ngày 2/9: Hà Nội thêm 8 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 1 ca cộng đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng là nhân viên vệ sinh tại phòng giao dịch ngân hàng, ở Nhân Chính, Thanh Xuân.

    Thông tin từ sở Y tế Hà Nội chiều ngày 2/9 cho hay từ 12h đến 18h ngày 2/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 8 ca mắc COVID-19. Trong đó có 1 ca tại cộng đồng; 1 ca tại khu cách ly và 6 ca tại khu vực phong tỏa, theo Vietnamplus. 

    Thông tin cụ thể các ca mắc mới: 

    Ca mắc COVID-19 trong cộng đồng là bệnh nhân nữ Đ.H.H, sinh năm 1969 ở Nhân Chính, Thanh Xuân. Bệnh nhân là nhân viên vệ sinh tại phòng giao dịch ngân hàng, mỗi ngày đi làm từ 7-9h. Ngày 1/9, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh sàng lọc định kỳ hàng tuần do công ty thực hiện, có kết quả dương tính, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định. Ngày 2/9, người này có kết quả RT-PCR dương tính.

    chieu ngay 2 9 ha noi them 8 ca mac covid 19 moi trong do co 1 ca cong dong1
    Các trường hợp F1 tại ngõ 328 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: TTXVN.

    Chùm F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng gồm 7 ca:

    1. N.Q.C, nữ, sinh năm 2012, địa chỉ Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân. Bệnh nhân là F1 (con) của bệnh nhân N.T.T. Ngày 1/9, có sốt, được lấy mẫu và có kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

    2. N.T.P, nữ, sinh năm 1995.

    3. N.T.A, nữ, sinh năm 1992.

    4. T.N.M.C, nữ, sinh năm 2017.

    5. N.V.C, nam, sinh năm 1951.

    6. N.T.H.T, nữ, sinh năm 2000.

    Các bệnh nhân ở địa chỉ Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Đây là những người sống trong khu phong tỏa, được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 2/9 có kết quả xét nghiệm dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

    7. V.Q.T, nam, sinh năm 1981, địa chỉ Kiến Hưng, Hà Đông. Bệnh nhân ở trong khu vực phong tỏa tại Thanh Trì. Ngày 1/9 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

    Thông tin trên Vietnamnet cho biết trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4), Hà Nội có 3.366 ca COVID-19, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.553 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.813 ca. 

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-ngay-2-9-ha-noi-them-8-ca-mac-covid-19-moi-trong-do-co-1-ca-cong-dong-a512062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid -19  nơi

    Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Công tác kiểm soát phòng chống dịch Covid -19 nơi "nóng bỏng" nơi "nguội lạnh"

    Hiện nay cả nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng đều đang trong “chế độ” chống dịch. Nhận thấy, so với việc xử lý người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch thì một bộ phận cán bộ, nhân viên chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát phòng chống dịch càng cần phải ý thức hơn.