+Aa-
    Zalo

    Chính phủ ra nghị quyết mới, tạm thời không áp dụng chỉ thị 15, 16, 19

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ vừa ban hành nghị quyết số 128 hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký. Theo đó, toàn quốc sẽ áp dụng việc phân loại 4 cấp độ dịch thay thế các quy định trong Chỉ thị 15, 16... tạm thời không áp dụng.

    Chính phủ ra nghị quyết mới, tạm thời không áp dụng chỉ thị 15, 16, 19.


    Chính phủ vừa ban hành nghị quyết số 128 hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký. Theo đó, toàn quốc sẽ áp dụng việc phân loại 4 cấp độ dịch thay thế các quy định trong Chỉ thị 15, 16... tạm thời không áp dụng.

    z1
    Nhà hàng, quán ăn ở vùng đỏ cũng phải hạn chế hoạt động, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, hạn chế số lượng người mua bán cùng một thời điểm.


    4 cấp độ dịch được phân loại như sau:


    Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh.


    Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.


    Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam.


    Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ.


    Phạm vi đánh giá cấp độ dịch từ quy mô cấp xã. Khuyến khích đánh giá từ phạm vi, quy mô nhỏ nhất có thể (dưới cấp xã) nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.


    Tiêu chí đánh giá cấp độ dịch gồm:


    - Tỷ lệ ca mắc mới tại cộng đồng/số dân/thời gian.


    - Độ bao phủ vaccine (lưu ý nhóm tuổi có nguy cơ cao, tỷ lệ tiêm mũi thứ nhất, tỷ lệ tiêm đủ liều).


    - Khả năng thu dung, điều trị của các tuyến (lưu ý xác định rõ khả năng thu dung, điều trị hiện có và kế hoạch bổ sung).


    Bộ Y tế hướng dẫn các tiêu chí, phương pháp đánh giá và xác định cấp độ dịch. Căn cứ vào Hướng dẫn của Bộ Y tế về đánh giá và xác định cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định chuyển đổi cấp độ dịch. Trong trường hợp nâng cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.


    Về biện pháp áp dụng theo cấp độ dịch, các biện pháp y tế bao gồm cách ly y tế, xét nghiệm, thu dung, điều trị, tiêm chủng thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế ở tất cả các cấp độ.


    Tung tin ca sĩ Thủy Tiên 'đút lót' cho Hà Tĩnh, thanh niên bị phạt 5 triệu đồng.


    Sáng nay (13/10), Sở TT&TT Hà Tĩnh cho biết, đơn vị phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) vừa triệu tập anh T.V.H (28 tuổi, trú tại xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà) lên làm việc vì bình luận thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

    z2
    Lực lượng chức năng làm việc với H.


    Trước đó ngày 9/10, H. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân vào bình luận trong bài viết: “Thêm một tỉnh xác nhận số tiền Thủy Tiên đã hỗ trợ”. Cụ thể, H. bình luận dưới bài viết với nội dung: “Không biết đã đút lót cho tỉnh Hà Tĩnh mấy chục tỷ rồi”.


    Lực lượng chức năng đã triệu tập H. lên làm việc. Tại cơ quan điều tra, H. thừa nhận hành vi bình luận của mình là sai sự thật và đã gỡ bỏ nội dung trên.


    Cơ quan điều tra xác định hành vi của H. là sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng tới uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự cá nhân.


    Sở TT&TT Hà Tĩnh phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh lập biên bản xử phạt H. 5 triệu đồng.


    Lao động Mỹ bỏ việc với số lượng kỷ lục 4,3 triệu người trong tháng 8.


    Cuộc khảo sát việc làm và luân chuyển lao động mới nhất JOLTS do Bộ Lao động Mỹ thực hiện cho thấy, số lao động bỏ việc ở nước này đã tăng lên 4,3 triệu người trong tháng 8, chiếm tỷ lệ 2,9% tổng số lao động có việc làm ở Mỹ, đánh dấu tỷ lệ thôi việc cao nhất được ghi nhận tại xứ sở cờ hoa.

    z3
    Số lượng người nghỉ việc và số lượng lao động tuyển dụng là mối quan tâm trong vấn đề phục hồi kinh tế Mỹ. (Ảnh: AP)


    Trong khi đó, số lượng việc làm được tuyển dụng ở Mỹ giảm nhẹ xuống còn 10,4 triệu vào tháng 8, sau con số kỷ lục 11,1 triệu người xin việc trong tháng 7.


    Tỷ lệ nghỉ việc cao thường là dấu hiệu cho thấy, người lao động Mỹ cảm thấy tự tin như thế nào về triển vọng việc làm của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu sâu hơn cho thấy rằng, nỗi sợ hãi đối với với biến thể Delta của COVID-19 đã khiến người lao động không ký hợp đồng làm việc. Khoảng 892.000 lao động trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống và lưu trú đã bỏ việc trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 tăng vọt trong tháng 8, nhiều hơn 157.000 trường hợp so với tháng 7.


    Số lượng người nghỉ việc và số lượng công việc tuyển dụng tuyệt đối đã trở thành mối quan tâm ngày càng tăng đối với quá trình phục hồi kinh tế quốc gia của Mỹ. Nền kinh tế Mỹ chỉ có thêm 194.000 lao động trong tháng 9, đây là mức tăng số lao động hàng tháng thấp nhất trong năm nay ở nước này.

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-ra-nghi-quyet-moi-tam-thoi-khong-ap-dung-chi-thi-15-16-19-a516107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.