+Aa-
    Zalo

    Chở thi thể từ TP.HCM về miền Tây nhưng giấy tờ không hợp lệ, 9 ô tô buộc phải quay đầu

    ĐS&PL Lực lượng chức năng ở Tiền Giang phát hiện nhiều xe cứu thương, xe dịch vụ tang lễ chở người tử vong từ TP.HCM về miền Tây, nhưng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ.

    Ngày 20/8, Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang cho biết lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 Thân Cửu Nghĩa trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và chốt Tân Hương thuộc huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) những ngày qua liên tục phát hiện ôtô chở người tử vong từ TP.HCM và các tỉnh khác qua chốt không đáp ứng yêu cầu phòng dịch.

    cho thi the tu tphcm ve mien tay 9 o to buoc quay dau
    Cảnh sát kiểm tra và buộc các xe chở người tử vong không rõ nguyên nhân buộc phải quay đầu. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Đặc biệt, trong ngày 19/8, tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh trên đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương và chốt Tân Hương, lực lượng chức năng phát hiện 9 xe cứu thương, xe dịch vụ mai táng chở quan tài người mất lưu thông từ hướng TP. HCM về miền Tây.

    Khi bị kiểm tra, các lái xe chỉ xuất trình giấy báo tử (nguyên nhân chết vì COVID-19), không có hợp đồng với các cơ sở hỏa táng, vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên bị buộc phải quay đầu xe. 

    Cũng theo Phòng CSGT Công an Tiền Giang, các xe cấp cứu chở quan tài có người thân đi theo, lái xe cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan và có xác nhận của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì lực lượng chốt kiểm soát cho qua. Trường hợp không xuất trình giấy tờ liên quan và có biểu hiện nghi vấn đều cho quay đầu lại.

    Ngoài ra cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân có người thân tử vong ở đâu nên an táng ở đó, tránh di chuyển gây lây lan dịch bệnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cho-thi-the-tu-tphcm-ve-mien-tay-nhung-giay-to-khong-hop-le-9-o-to-buoc-phai-quay-dau-a510784.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan