+Aa-
    Zalo

    Chọn bài khó để hát karaoke, nam thanh niên 25 tuổi tổn thương phổi suýt mất mạng

    ĐS&PL Nam thanh niên muốn thể hiện giọng ca bằng bài hát nhiều nốt cao, chẳng ngờ khiến phổi bị tổn thương, đe dọa tính mạng.

    Theo trang Sina, sự việc hi hữu xảy ra tại Hồ Nam (Trung Quốc) cách đây vài ngày. Hôm đó, A Triết (25 tuổi) tham gia tiệc sinh nhật của một đồng nghiệp. Trong lúc hát karaoke, anh chọn bài hát “Tân quý phi say rượu” để thể hiện giọng hát trời phú của mình. Được biết, đây là bài hát khó, có tông rất cao.

    Khi hát tới nốt cao trong bài, nam thanh niên cố gắng lên giọng khiến âm vực bị đẩy lên bất ngờ. Ngay sau đó, A Triết cảm thấy lồng ngực đau thắt lại nhưng cảm giác chỉ thoáng qua, không quá rõ ràng nên anh không mấy để tâm.

    Tới khi về nhà, A Triết vẫn cảm thấy đau nhức nhưng cố ngủ, không đến cơ sở y tế kiểm tra. Thức dậy vào sáng hôm sau, anh cảm thấy rất khó thở, mệt mỏi, chân tay không có lực, không thể hoạt động được. Nghe tiếng A Triết kêu lớn, gia đình nhanh chóng đến kiểm tra và đưa anh vào bệnh viện cấp cứu.

    chon bai kho de hat karaoke nam thanh nien 25 tuoi ton thuong phoi suyt mat mang
    Sức khỏe của A Triết hồi phục tốt sau phẫu thuật, anh được bác sĩ cho xuất viện hôm 26/11. 

    Sau khi thực hiện chụp chiếu và kiểm tra cần thiết, bác sĩ phát hiện A Triết có bệnh phổi sẵn, trong phổi phải của nam thanh niên có một túi khí với đường kính hơn 1cm. Việc A Triết cố sức lấy hơi để hát nốt cao khiến túi khí này bị vỡ, không khí tràn vào khoang ngực từ bên ngoài, nén thể tích mô phổi xuống còn 15% so với thể tích ban đầu.

    Bác sĩ cho biết nếu không được cấp cứu kịp thời, A Triết có thể gặp nguy hiểm tới tính mạng. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành cắt bỏ túi khí cho thanh niên 25 tuổi. Sau ca phẫu thuật, anh hồi phục tốt và được bác sĩ cho xuất viện về nhà vào ngày 26/11 vừa qua.

    Theo bác sĩ Dương Kế Thừa – Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch Bệnh viện Trung ương Trường Sa, chứng bệnh của A Triết có tên tràn khí màng phổi tự phát. Bệnh này gặp chủ yếu ở nam thanh niên cao và gầy, dễ xảy ra sau khi vận động gắng sức, ho mạnh hoặc hát to.

    Nhân trường hợp của A Triết, bác sĩ Dương khuyên những người có thân hình cao, gầy nên ăn nhiều thực phẩm có chất xơ thô như trái cây, yến mạch và lúa mạch, bên cạnh đó tập các bài tập thể dục nhịp điệu thích hợp như chạy bộ, bơi lội, đi bộ nhanh, Thái cực quyền…

    Nếu thấy bản thân bị tức ngực, khó thở và các triệu chứng khác, cần đến ngay bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chon-bai-kho-de-hat-karaoke-nam-thanh-nien-25-tuoi-ton-thuong-phoi-suyt-mat-mang-a520666.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan