+Aa-
    Zalo

    Chồng bị kiện vì khất nợ gần 900 tỷ đồng, Triệu Vy xuất hiện xuề xòa bị ví như "ma nữ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chồng của Triệu Vy mới đây đã bị chủ nợ kiện ra tòa vì không trả khoản nợ khổng lồ lên tới gần 900 tỷ đồng.

    chong bi kien vi khat no gan 900 ty dong trieu vy xuat hien xue xoa bi vi nhu ma nu 03
    Chồng của Triệu Vy bị chủ nợ đâm đơn kiện vì không trả khoản nợ gần 900 tỷ đồng. Ảnh: Baidu

    Ngày 29/6, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin Hoàng Hữu Long, chồng của Triệu Vy, bị cáo buộc vỡ nợ hai khoản vay tổng cộng 150 triệu HKD (gần 445 tỷ đồng).

    Trong phiên tòa sơ thẩm hôm 25/6, các chủ nợ đã khiếu nại, xin tòa án yêu cầu Hoàng Hữu Long và người bảo lãnh khoản vay trả hết nợ, tổng số tiền gốc và lãi cộng dồn lên tới gần 300 triệu HKD (gần 890 tỷ đồng).

    Nguyên đơn trong vụ án là công ty TNHH Wanhui. Theo cáo trạng, Hoàng Hữu Long và công ty TNHH Minnuo International đã ký hai hợp đồng vay trên vào năm 2016 nhưng chưa trả hết nợ. Năm 2018, Minnuo International đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng khoản vay trên cho Wanhui.

    Nguyên đơn cho biết Hoàng Hữu Long đã vay 100 triệu HKD lần đầu tiên vào ngày 29/8/2016, với thời hạn trả là một năm. Thỏa thuận trả nợ được ký kết vào thời điểm đó là những tấm séc do Hoàng Hữu Long điền và ký, trong đó một séc trị giá 100 triệu HKD và 12 séc trị giá 2 triệu HKD, tức là tiền gốc cộng với tiền lãi hàng tháng. Nguyên đơn sẽ quy đổi thành tiền mặt tấm séc lãi hàng tháng và quy đổi tấm séc gốc sau 12 tháng kể từ thời điểm ký kết.

    Lần vay thứ hai vào ngày 24/10 cùng năm, Hoàng Hữu Long vay 50 triệu USD với thời hạn trả là 3 tháng. Thỏa thuận trả nợ cũng là những tấm séc được điền sẵn, với lãi suất 1 triệu HKD mỗi tháng và tiền gốc sẽ được hoàn trả sau 3 tháng.

    Theo nguyên đơn, những tấm séc do Hoàng Hữu Long viết không còn có thể chuyển được thành tiền mặt từ tháng 6/2017. Khoản vay thứ hai trong vòng 3 tháng vẫn chưa trả hết, chỉ mới trả vài tháng tiền lãi. Số tiền gốc 150 triệu USD đều bị khất nợ cùng với tiền lãi cộng dồn qua nhiều năm, tổng cộng khoản nợ lên đến gần 300 triệu HKD.

    Được biết đến là chồng của Triệu Vy, tên tuổi của Hoàng Hữu Long thường xuyên xuất hiện trên báo chí và những chuyện liên quan đến anh luôn được mọi người chú ý. Đây không phải là lần đầu tiên Hoàng Hữu Long bị đòi nợ.

    Vào tháng 8/2019, doanh nhân nổi tiếng Thái Nhất Phượng đã đưa ra một thông cáo nói rằng chồng của một nữ diễn viên nổi tiếng nợ gia đình cô một khoản tiền lớn trong 4 năm mà vẫn chưa trả hết và vẫn còn tới hơn 220 triệu USD. Tấm séc bà Thái nhận cũng không quy ra tiền mặt được và bà kêu luật sư ra tòa đòi nợ thì bị dọa yêu cầu rút hồ sơ.

    Mặc dù lúc đó không nêu tên họ nhưng 4 tháng sau, Thái Nhất Phượng đã trực tiếp đâm đơn kiện và yêu cầu Hoàng Hữu Long trả khoản nợ hơn 200 triệu HKD. Triệu Vy khi đó đã tuyên bố rằng nữ doanh nhân họ Thái đã vu khống và các tình tiết của vụ án hoàn toàn không nhất quán.

    Hai bên cứ thế tố qua tố lại suốt một thời gian dài chưa hồi kết, Thái Nhất Phượng thì đòi nợ còn Hoàng Hữu Long thì cáo buộc đối phương hành vi bôi nhọ danh dự.

    Có thể nói, cuộc khủng hoảng của vợ chồng Triệu Vy bắt đầu từ việc cặp đôi bị Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải phạt 5 năm cấm tham gia thị trường chứng khoán vì cáo buộc thao túng thị trường, cùng với đó là một khoản tiền phạt lớn.

    chong bi kien vi khat no gan 900 ty dong trieu vy xuat hien xue xoa bi vi nhu ma nu 04
    Triệu Vy xuất hiện với ngoại hình xuề xòa trái ngược hoàn toàn với vẻ đẹp tươi tắn thường thấy. Ảnh: Sohu

    Liên tiếp đối diện với sóng gió, chẳng trách trong những bức ảnh mà giới truyền thông chụp được gần đây, Triệu Vy không chú trọng đến ngoại hình, thần thái luôn tỏ vẻ lo lắng và có chút mệt mỏi. Các phương tiện truyền thông Hong Kong thậm chí còn mô tả cô như một "ma nữ".

    Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long kết hôn năm 2008 và có chung một con gái. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân giữa Hoàng Hữu Long và Triệu Vy cũng đang là bí ẩn nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Một số cư dân mạng phát hiện ra rằng cả hai đã không có bất cứ hình ảnh chung nào trong suốt 5 năm qua. Trong khi đó, nữ diễn viên 45 tuổi lại thường xuyên bị bắt gặp xuất hiện bên cạnh một thiếu gia trẻ tuổi Kha Dục Danh.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bi-kien-vi-khat-no-gan-900-ty-dong-trieu-vy-xuat-hien-xue-xoa-bi-vi-nhu-ma-nu-a505394.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan