+Aa-
    Zalo

    Chủ nhân trượt chân ngã chết đuối, hành động của hai chú chó cưng khiến ai nấy xót xa

    ĐS&PL Nhiều người không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh hai chú chó “buồn rười rượi”, ngóng trông chủ nhân quay về.

    Theo thông tin được chia sẻ, một vụ đuối nước làm 3 người tử vong thương tâm xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 5/6 ở khu vực sống Tác Tu trên đoạn đường Phong Thạc, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc).

    Nạn nhân gồm cô Vương, bạn trai của cô và em gái họ. Ba người đều mới hơn 20 tuổi. Phát hiện ra ba người bị đuối nước, người dân nhanh chóng tìm cách cứu giúp. Tuy nhiên, vì thời gian đuối nước quá lâu, cả ba nạn nhân đều đã qua đời vào thời điểm được đưa lên bờ.

    Được biết, vào hôm xảy ra sự việc đau lòng, cô Vương cùng bạn trai và em gái họ lái xe ra bờ sống dạo chơi. Bát Bảo và Đồ Đồ là hai chú chó cưng được cô Vương và em gái họ cùng nhau nuôi dưỡng cũng đi theo.

    Trong lúc cố gọi Bát Bảo đang chơi ở bờ sông quay về, cô Vương không may bị trượt chân ngã xuống sông. Bạn trai và em gái họ của cô nhìn thấy vội vàng lao xuống cứu.

    Một người câu cá ở gần hiện trường cho biết bạn trai và em gái họ của cô Vương nhiều khả năng cũng bị trượt chân rơi xuống sống theo. Nguyên nhân là vì khu vực bờ sống khá dốc, rêu bám nhiều, dễ trơn trượt. Chỗ sâu nhất ở khu vực sống xảy ra vụ việc lên từ 3,2m. Ba người không biết bơi nên bị đuối nước tử vong thương tâm.

    Theo chia sẻ của bạn thân cô Vương, cô và bạn trai đã lên kế hoạch kết hôn, không ngờ lại ra đi như vậy.

    chu nhan truot chan nga chet duoi hanh dong cua hai chu cho cung lam ai nay xot xa1
    chu nhan truot chan nga chet duoi hanh dong cua hai chu cho cung lam ai nay xot xa2
    Sau một đêm dài ngóng trông chủ nhân, chú chó Đồ Đồ được đón về trong khi Bát Bảo nhất quyết ở lại bờ sông tiếp tục chờ đợi.

    Sau khi cô Vương qua đời, Bát Bảo và Đồ Đồ ở lại bờ sông suốt một đêm. Một chú đứng trông xe trong khi chú chó còn lại luôn hướng mắt về phía con sông. Dù mọi người làm cách nào, Bát Bảo và Đồ Đồ vẫn không chịu rời đi. Một trong hai chú chó thậm chí còn bỏ ăn, tìm mọi cách chạy trốn khi có người đến gần.

    Anh Triệu, một người dân sống gần nơi xảy ra vụ việc cho hay mọi người đều có ấn tượng sâu đậm với hai chú chó đáng thương, không khỏi xót xa khi nhìn chúng chờ đợi chủ nhân. Xúc động mạnh trước hành động của Bát Bảo và Đồ Đồ, anh Triệu đã quay video lại rồi chia sẻ lên mạng xã hội.

    Ngày hôm sau, Đồ Đồ đã được người thân của cô Vương đón về. Tuy nhiên, Bát Bảo vẫn một mực không chịu rời đi, quyết bám trụ bên bờ sông. Một cô gái tên Quả Quả biết chuyện liền vội vã đến hiện trường. Quả Quả vô cùng lo lắng vì nếu không thể đưa Bát Bảo về, chú chó trung thành rất có thể sẽ bị bắt đi và bị tiêu huỷ giống như chó hoang.

    Quả Quả và anh Triệu sau đó đã liên hệ với người thân của cô Vương để xin một số món đồ cô sử dụng lúc sinh thời. Hai người dùng những di vật của cô Vương để dụ Bát Bảo, rất khó khăn mới bắt được chú chó.

    "Lúc ấy mắt của Bát Bảo đỏ ngầu, giống như đã khóc suốt cả đêm vậy, thật khiến người ta đau lòng hết sức”, Quả Quả cho hay.

    Bát Bảo không chịu ăn uống từ lúc cô Vương Qua đời, vì thế cơ thể khá yếu, chân có những vết thương vì bị chà xát. Chú chó được đưa đến bệnh viện thú y để kiểm tra sức khỏe. Tới chiều ngày 7/6, anh Triệu đã đưa Bát Bảo về nhà chăm sóc và làm thủ tục nhận nuôi chú chó. Người thân và bạn bè của cô Vương cũng đến thăm, mang theo một số vật dụng của cô để Bát Bảo “bầu bạn”, không sợ hãi môi trường mới. Về phần Đồ Đồ, chú chó được gia đình cô Vương đưa đến thành phố khác nuôi dưỡng.

    Câu chuyện kể trên sau khi được chia sẻ đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ nỗi thương tiếc trước sự mất mát của gia đình các nạn nhân. Một số khác lại cảm động rơi nước mắt trước lòng trung thành của chú chó Bát Bảo và Đồ Đồ.

    Trước đó, một chú chó tên Da Huang ở quận Huanggu, thành phố Shengyang, phía Đông Bắc Trung Quốc cũng từng khiến nhiều người xúc động khi đợi chủ ròng rã 5 năm, mắt mờ chân chậm vẫn không chịu từ bỏ.

    Được biết, Da Huang vốn là một chú chó lang thang, được ông Shen, nhân viên bảo vệ một bãi xe ô tô ở quận Huanggu nhận nuôi. Suốt những năm sau đó, Da Huang sống cùng ông Shen ở bốt bảo vệ, trở thành một chú chó bảo vệ.

    Vào năm 2015, ông Shen qua đời vì mắc ung thư, để Da Huang bơ vơ một mình. Kể từ đó, chú chó ngày ngày đều quanh quẩn ở bãi đậu xe nơi ông Shen làm việc trước khi mất, trông ngóng ông quay về, mặc cho thời tiết lạnh giá ra sao.

    Người dân sinh sống xung quanh xót xa cho Da Huang, cùng nhau dựng cho chú một “ngôi nhà” nhỏ, để thâm những tấm nệm và quần áo cũ để Da Huang được ủ ấm. Họ cũng mang đồ ăn đến và tắm cho chú chó.

    Nằm trong “ngôi nhà” nhỏ, Da Huang luôn nhìn về phía cửa ra vào, mỗi khi thấy có người đàn ông nào đi qua liền lại tận nơi để kiểm tra xem đó có phải ông Shen hay không. Lúc biết không phải ông Shen, chú chó mặt buồn thiu quay về.

    Một người dân ở gần đó cho biết mọi người đều có thể trở thành bạn và chơi với Da Huang nhưng chú chó không cho bất cứ ai nhận nuôi, ngày qua ngày chỉ chờ đợi ông Shen. Nhiều người gọi Da Huang là “Hachiko ở Liaoning”, so sánh Da Huang với chú chó nổi tiếng Nhật Bản Hachiko đợi chủ 9 năm ròng rã trước khi mất.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-nhan-truot-chan-nga-chet-duoi-hanh-dong-cua-hai-chu-cho-cung-khien-ai-nay-xot-xa-a503566.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan