+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch đài truyền hình Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi vì dùng ảnh phản cảm mô tả các nước tham dự Olympic

    • DSPL
    ĐS&PL Đài truyền hình MBC của Hàn Quốc đang vấp phải làn sóng chỉ trích mạnh mẽ sau khi sử dụng hình ảnh phản cảm để mô tả các nước tham dự Olympic Tokyo 2020.
    chu tich dai truyen hinh han quoc cui dau xin loi vi dung anh phan cam mo ta cac nuoc tham du olympic 01
    Chủ tịch đài truyền hình MBC của Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi tại buổi họp báo ngày 26/7. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Chiều 26/7 (giờ địa phương), Park Sung-jae, chủ tịch đài truyền hình MBC của Hàn Quốc, đã tổ chức họp báo xin lỗi về những tranh cãi do đài truyền hình gây ra trong chương trình truyền hình trực tiếp lễ khai mạc Thế vận hội Tokyo 2020 và một số trận bóng đá nam của kỳ đại hội.

    Tại buổi họp báo, ông Park Sung-jae cúi đầu 90 độ, thừa nhận rằng hành động của đài đã gây tổn hại đến tinh thần Olympic và làm khán giả thất vọng, đồng thời chân thành xin lỗi những người nước ngoài bị tổn thương.

    Ông Park Sung-jae cam kết sẽ tìm ra nguyên nhân, làm rõ trách nhiệm vụ việc và không để những vụ việc tương tự tái diễn.

    Chủ tịch đài truyền hình MBC cũng cho biết rằng ông đã gửi thư xin lỗi đến đại sứ quán Ukraine và Romania. Về Haiti, do đại sứ quán của họ ở Hàn Quốc đã được sơ tán nên không thể gửi thư xin lỗi.

    chu tich dai truyen hinh han quoc cui dau xin loi vi dung anh phan cam mo ta cac nuoc tham du olympic 011
    Những hình ảnh được đài MBC dùng để mô tả khi phái đoàn thể thao Ukraine và Haiti tiến vào sân vận động. Ảnh: MBC

    Trước đó, tại buổi tường thuật trực tiếp lễ khai mạc Olympic Tokyo 2020, đài MBC của Hàn Quốc đã sử dụng hình ảnh về thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986 để mô tả Ukraine, khi phái đoàn thể thao nước này tiến vào sân vận động.

    Chernobyl là thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử loài người. Khi đó, tổ máy số 4 của Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl bất ngờ phát nổ và một lượng lớn vật liệu phóng xạ cao bị rò rỉ, gây ô nhiễm trực tiếp hơn 60.000 km vuông vùng đất xung quanh nhà máy, khiến hơn 3,2 hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi bức xạ hạt nhân.

    Đài MBC cũng dùng hình ảnh bạo loạn và chú thích Haiti là quốc gia "đang rơi vào tình hình chính trị bất ổn do vụ ám sát Tổng thống".

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-dai-truyen-hinh-han-quoc-cui-dau-xin-loi-vi-dung-anh-phan-cam-mo-ta-cac-nuoc-tham-du-olympic-a508221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan