Chủ tịch hãng game đình đàm qua đời, nghi bị đồng nghiệp đầu độc


Thứ 7, 26/12/2020 | 07:51


Cùng sự kiện

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Công ty Yoozoo Games đã qua đời sau nhiều ngày nhập viện điều trị các triệu chứng ngộ độc.

Nhà sáng lập kiêm chủ tịch của công ty Yoozoo Games đã qua đời sau nhiều ngày nhập viện điều trị các triệu chứng ngộ độc.

Lâm Kỳ, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty Yoozoo Games. Ảnh: Sohu

Truyền thông Trung Quốc đua tin, ông Lâm Kỳ, nhà sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành công ty phát hành game Yoozoo Games (Trung Quốc), đã quả đời hôm 25/12 ở tuổi 39 sau 9 ngày nhập viện. Công ty Yoozoo Games đã phát đi thông cáo xác nhận sự việc nhưng không nêu rõ nguyên nhân qua đời của ông Lâm.

Được biết, ngày 16/12, ông Lâm nhập viện tại Thượng Hải sau khi trải qua "các triệu chứng ngộ độc cấp tính". Đến ngày 23/12, tình trạng của CEO Lâm đã "ổn định". Tuy nhiên tới 25/12, ông Lâm đã qua đời sau nhiều ngày nỗ lực cứu chữa.

Cánh sát Thượng Hải cho biết họ nghi ngờ CEO Lâm đã bị đầu đầu và đã bắt giữ một nghi phạm để điều tra.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nghị phạm họ Hứa, 39 tuổi, là một lãnh đạo cấp cao của Yoozoo. Nghi phạm Hứa đảm nhận vị trí trưởng bộ phận truyền hình và phim ảnh của công ty và mới đây được chọn giám sát các dự án liên quan đến "The Three-Body Problem" - dự án chuyển thể tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thành phim dài tập mà Yoozoo ký kết với hãng Netflix.

Yoozoo Games là hãng game nổi tiếng ở Trung Quốc, từng phát hành tựa game đình đám như Game of Thrones: Winter Is Coming, một trò chơi chiến thuật dành cho điện thoại thông minh và máy tính cá nhân dựa trên loạt phim ăn khách của HBO. Ngoài rã, hãng còn là nhà phát hành các tựa game ăn khách khác như League of Angels, Brawl Stars.

Yoozoo Games còn tham gia sản xuất phim. Tháng 9 vừa qua, hãng đã đạt thỏa thuận với gã khổng lồ Netflix để chuyển thể cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng The Three-Body Problem thành phim dài tập.

Kể từ khi thông tin CEO Lâm Kỳ nhập viện, cổ phiếu Yoozoo Games đã giảm 18%.

Yoozoo Games cho biết công ty sẽ tiếp tục hoạt động bình thường và sẽ tìm kiếm người kế nhiệm nhà sáng lập Lâm.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-hang-game-dinh-dam-qua-doi-nghi-bi-dong-nghiep-dau-doc-a350681.html