Chủ tịch La Liga buồn vì không thể giữ chân Messi dù đã cho Barcelona cơ hội


Thứ 3, 14/09/2021 | 14:07


Cùng sự kiện

Chủ tịch giải La Liga Javier Tebas cho biết ông rất buồn khi chứng kiến Messi ra đi dù đã nỗ lực và cho Barcelona cơ hội để ngăn chặn điều đó.

Trong cuộc phỏng vấn riêng với tờ Diario Sport số ra cuối tuần qua, lần đầu tiên Chủ tịch giải La Liga Javier Tebas thú nhận ông đã rất đau khi phải chứng kiến những siêu sao như Lionel Messi ra đi.

"Sự ra đi của Messi là nỗi đau lớn nhất, bởi cá nhân tôi coi cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất trong lịch sử bóng đá", ông Tebas nói.

Bóng đá - Chủ tịch La Liga buồn vì không thể giữ chân Messi dù đã cho Barcelona cơ hội
Những lời thú nhận của Chủ tịch La Liga Javier Tebas được đưa lên trang nhất của tớ Diario Sport. Ảnh: Diario Sport

Lời thú nhận của Chủ tịch La Liga hoàn toàn trái ngược với tuyên bố trước đó rằng: "Messi hay trước đây là Cristiano Ronaldo, Neymar lần lượt ra đi, thì giải La Liga vẫn tồn tại và tiến lên phía trước".

ông Tebas nói thêm rằng việc để Messi rời La Liga là điều "hoàn toàn có thể tránh được".

Barcelona đã đồng ý tham gia dự án cùng chúng tôi và Quỹ đầu tư CVC từ một tháng trước, nhờ đó họ sẽ giữ được tài sản vô giá của mình, cho đến khi Real Madrid nói không và họ theo chân đối thủ này từ chối hợp tác", ông Tebas tiết lộ.

Vị chủ tịch này cho biết rất buồn vì Messi đáng nhẽ không phải ra đi như vậy, đồng thời khẳng định ông đã nỗ lực và cho Barcelona một sự lựa chọn rõ ràng nhưng "họ từ chối".

Bóng đá - Chủ tịch La Liga buồn vì không thể giữ chân Messi dù đã cho Barcelona cơ hội (Hình 2).
Messi thổi một làn gió mới tới giải Ligue 1. Ảnh: Bongdaplus

Việc để mất Messi sang PSG đang giúp cho giải Ligue 1 (Pháp) mùa này sội động và được giá hơn. Họ đã bán bản quyền truyền hình sang Tây Ban Nha cho công ty do hậu vệ Gerard Pique làm chủ cũng như nhiều nước khác trên thế giới.

Trong khi đó, giải La Liga do ông Javier Tebas làm chủ tịch từ mùa này phải đối mặt sự xuống dốc do lần đầu tiên sau hơn 20 năm vắng bóng toàn bộ ngôi sao hàng đầu và tầm cỡ. Bản thân CLB Barcelona cũng gặp không ít khó khăn để thu hút lượng người xem các trận đấu của mình.

Điển hình như vào rạng sáng 15/9 (giờ Việt Nam), Barcelona sẽ đón tiếp đối thủ cực mạnh Bayern Munich trên sân Nou Camp trong trận ra quân bảng E Champions League 2021/2022. Đây không chỉ là trận cầu đinh của bảng đấu này mà còn là trận cầu đáng chú ý nhất ở lượt trận đầu tiên.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên Barca chỉ được phép mở cửa sân vận động và đón 40.000 khán giả đến Nou Camp cổ vũ. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đội bóng xứ Catalan mới bán được hơn 31.000 vé.

Tờ Daily Mail cho biết, Barcelona rất bất ngờ khi họ vẫn còn hơn 8.000 vé chưa có người mua, trong khi giá vé xem trận đấu này được bán dao động từ 109 Euro đến 199 Euro tùy vào vị trí chỗ ngồi.

Trước đó, đội chủ sân Nou Camp cũng ế khoảng 1.000 vé ở trận gặp Getafe dù sân được mở cửa đón 20.000 cổ động viên.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-la-liga-buon-vi-khong-the-giu-chan-messi-du-da-cho-barcelona-co-hoi-a513162.html