Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM dự kiến phát triển 1 triệu nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp


Thứ 3, 12/10/2021 | 12:00


Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết cuối tuần này, UBND TP sẽ nghe các ngành chức năng trình kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp, dự kiến phát triển nhà ở giá thấp nhất có thể.

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM dự kiến phát triển 1 triệu nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp.


Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết cuối tuần này, UBND TP sẽ nghe các ngành chức năng trình kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp, dự kiến phát triển nhà ở giá thấp nhất có thể.


Chiều 11-10, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng tổ đại biểu 9 đã tiếp xúc với cử tri quận 7, 4, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ.

Media - Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM dự kiến phát triển 1 triệu nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị.


Tại hội nghị, cử tri Trần Mạnh Dũng (phường Tân Phong, quận 7) cho biết qua đợt dịch, TP cần nhìn nhận được tầm quan trọng của lực lượng lao động nhập cư.


Hiện nay, khi TP từng bước mở lại các hoạt động sản xuất thì một vấn đề xảy ra là thiếu hụt nguồn lao động. Trong khi đó, những ngày qua, người lao động vẫn rời TP.HCM để về quê. Điều này cho thấy đợt dịch vừa qua người lao động đã gặp rất nhiều khó khăn và họ bắt buộc phải chọn về quê.


Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết TP có 11 kế hoạch thành phần về phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế, trong đó có nêu vấn đề nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp.


"Cuối tuần này, thường trực UBND TP sẽ nghe các ngành chức năng trình kế hoạch phát triển 1 triệu căn nhà giá rẻ cho người thu nhập thấp. Dự kiến phát triển nhà ở những mức giá thấp nhất có thể để người thu nhập thấp có thể tiếp cận được. Thay thế chung cư cũ, nhà ở ven kênh rạch, cải thiện lại các nhà trọ hiện nay", chủ tịch UBND TP.HCM thông tin.


Bộ Y tế phân bổ gần 1,5 triệu liều vaccine Pfizer.


Trong đợt phân bổ vaccine Covid-19 thứ 57, Hà Nội nhận được số lượng nhiều nhất với 177.720 liều.


Theo quyết định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, cơ quan này phân bổ 1.499.940 liều vaccine Pfizer/BioNtech (do COVAX Facility tài trợ) kèm 250.000 ống dung môi cho trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) của 31 tỉnh, thành phố.

Media - Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM dự kiến phát triển 1 triệu nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp (Hình 2).
Hà Nội nhận thêm 177.720 liều vaccine Covid-19 của Pfizer, số lượng này ở TP.HCM là 639.630 liều.


Cụ thể, CDC Hà Nội được phân bổ nhiều nhất với 177.720 liều. 5 tỉnh, thành phố gồm Vĩnh Phúc, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam và Quảng Ninh được phân bổ 70.200 liều.


Bắc Ninh và Hưng Yên là 2 địa phương được phân bổ vaccine nhiều thứ 3 với 58.500 liều. Tỉnh Bắc Giang được phân bổ 52.650 liều.


7 địa phương gồm Sơn La, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh được phân bổ 46.800 liều.


15 tỉnh, thành phố còn lại được phân bổ số vaccine từ 23.400 liều đến 35.100 liều.


WHO: Người suy giảm miễn dịch nên tiêm bổ sung.


Nhóm tư vấn vaccine của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến nghị nên tiêm liều vaccine tăng cường (mũi thứ ba) phòng COVID-19 cho những người bị suy giảm miễn dịch, áp dụng với các tất cả các loại vaccine phòng COVID-19 đã được tổ chức này phê duyệt.

Media - Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM dự kiến phát triển 1 triệu nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp (Hình 3).
Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến nghị tiêm liều vaccine bổ sung cho người trên 65 tuổi và các nhóm đối tượng có nguy cơ cao. (Ảnh minh họa)


WHO cho rằng, những người này ít có khả năng sinh kháng thể đầy đủ nếu chỉ được tiêm 2 mũi, và họ có nguy cơ cao mắc bệnh COVID-19 thể nặng.


Trước đó, Cơ quan Quản lý dược phẩm châu u (EMA) cũng khuyến cáo những người bị suy giảm miễn dịch, nên tiêm mũi thứ ba ít nhất 28 ngày sau mũi thứ hai.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-phan-van-mai-tp-hcm-du-kien-phat-trien-1-trieu-nha-o-gia-re-cho-nguoi-thu-nhap-thap-a516004.html