Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về F0 khỏi bệnh nhưng tình nguyện ở lại hỗ trợ chống dịch


Thứ 6, 17/09/2021 | 18:37


Cùng sự kiện

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho hay: "Tỉnh luôn hoan nghênh và tiếp nhận tất cả F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại bệnh viện dã chiến hỗ trợ công tác phòng chống dịch".

Tính đến chiều 16/9, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 128.000 bệnh nhân được điều trị khỏi.

Tuy nhiên, tại bệnh viện dã chiến ghi nhận hàng chục F0 khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện nhưng... không chịu xuất viện.

Trao đổi trên Dân Trí về vấn đề này, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho hay: "Tỉnh luôn hoan nghênh và tiếp nhận tất cả F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại bệnh viện dã chiến hỗ trợ công tác phòng chống dịch".

Theo ông Minh, thời gian qua có nhiều F0 được điều trị khỏi bệnh là cán bộ viên chức, chiến sĩ công an, quân đội... hầu hết đều tình nguyện ở lại để hỗ trợ bệnh nhân cùng cảnh ngộ. Đội ngũ này tham gia chống dịch với tinh thần trách nhiệm cao, rất tích cực.

Tin trong nước - Chủ tịch tỉnh Bình Dương nói về F0 khỏi bệnh nhưng tình nguyện ở lại hỗ trợ chống dịch
Nhiều F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại bệnh viện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Bình Dương. Ảnh minh họa

Ngoài ra, cũng có những F0 là công nhân, lao động tự do khi khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện nhưng không muốn về vì phòng trọ đang trong khu vực "khóa chặt, đông cứng", trở về cũng phải cách ly đến khi dỡ phong tỏa.

"F0 khỏi bệnh ở lại không muốn xuất viện vì điều kiện ăn ở miễn phí, được chăm sóc tốt hơn khi về phòng trọ. Nếu tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch còn có thu nhập 7-8 triệu đồng/tháng", Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ.

Trước đó, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc sở Y tế Bình Dương cũng xác nhận trên báo Thanh Niên có nhiều trường hợp F0 không chịu xuất viện.

Giám đốc sở Y tế Bình Dương cho rằng, thực tế một số trường hợp F0 xuất viện khi về địa phương hoặc khu nhà trọ bị kỳ thị nên không muốn về.

Trong khi đó, F0 ở trong bệnh viện được cung cấp đầy đủ các chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt được đảm bảo hơn ở các khu nhà trọ hay ở nhà nên dẫn đến tình trạng này.

Ngành y tế Bình Dương nhận định, F0 sau khi được điều trị khỏi bệnh có khả năng miễn dịch đến 6 tháng nên nhiều người tự tin xin ở lại bệnh viện để phục vụ, giúp đỡ người bệnh đang điều trị.

Việc F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại bệnh viện là tín hiệu tích cực cho ngành y tế và công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tinh-binh-duong-noi-ve-f0-khoi-benh-nhung-tinh-nguyen-o-lai-ho-tro-chong-dich-a513520.html