+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Trung Quốc gửi điện chức mừng ông Joe Biden đắc cử

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng đến ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xướng tên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 46.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chúc mừng đến ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ xướng tên giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ thứ 46.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (phải) và ông Joe Biden. Ảnh: Getty

    Tân Hoa Xã đưa tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 25/11, đã gửi điện chúc mừng đến ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ đưa tin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.

    Trong điện mừng, ông Tập cho rằng Mỹ-Trung nên duy trì quan điểm "không xung đột hoặc đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và theo tinh thần hợp tác đôi bên cùng có lợi".

    "Sự phát triển lành mạnh và ổn định của quan hệ Mỹ - Trung phù hợp với lợi ích cơ bản của người dân hai nước", ông Tập đưa ra quan điểm trong bức điện.

    Phó chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn cũng gửi lời chúc mừng đễn "nữ phó tướng" Kamala Harris của ông Joe Biden, được bầu làm phó tổng thống tiếp theo của Mỹ.

    Trước đó, vào ngày 13/11, bộ Ngoại giao Trung Quốc đã gửi lời chúc mừng ông Biden.

    Hiện Tổng thống Donald Trump vẫn đang theo đuổi các vụ kiện pháp lý liên quan đến kết quả bầu cử, dù đã cho phép quy trình chuyển giao quyền lực được triển khai.

    Quan hệ Mỹ - Trung đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ với căng thẳng về một loạt vấn đề như công nghệ, vấn đề Biển Đông, Tân Cương, Đài Loan và Hong Kong. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo từng mô tả Trung Quốc là "mối đe dọa trung tâm của thời đại chúng ta". Trong khi đó, Bắc Kinh nhiều lần cáo buộc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ.

    Bên cạnh đó, cả hai quốc gia liên tục khẩu chiến về dịch COVID-19. Washington luôn cho rằng Bắc Kinh thiếu minh bạch trong giai đoạn dịch bệnh bắt đầu bùng phát ở thành phố Vũ Hán hồi cuối năm ngoái, dẫn đến việc virus lây lan ra khắp thế giới.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-trung-quoc-gui-dien-chuc-mung-ong-joe-biden-dac-cu-a347270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan