+Aa-
    Zalo

    Chuyển thể từ webtoon cùng tên, bộ phim Hellbound có gì khác biệt so với bản gốc?

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ phim Hàn Quốc mới mang tên Hellbound đã nhanh chóng vượt mặt "bom tấn" Squid Game, trở thành bộ phim được nhiều người xem nhất trên nền tảng Netflix.

    Bộ phim Hàn Quốc Hellbound (Bản án tử thần) đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ trong và ngoài nước với những mô tả kinh hoàng về cái chết và những tình tiết hồi hộp, kịch tính. Loạt phim là siêu phẩm mới của đạo diễn Train To Busan Yeon Sang-ho, được chuyển thể từ webtoon cùng tên. Tại Hàn Quốc, webtoon Hellbound đã nhận được đánh giá cao từ độc giả. Đáng chú ý, webtoon này cũng do đạo diễn Yeon sáng tác. 

    Được biết, Hellbound lấy bối cảnh tại Seoul (Hàn Quốc) trong tương lai không xa, khi một số người nhận được "cáo thị" từ một thực thể kỳ lạ về cái chết của mình. Theo đó, một số người bị cho là "xứng đáng xuống địa ngục" đã nhận được thông báo về ngày giờ chết và đến đúng thời điểm ấy, họ sẽ bị 3 thực thể ngoài trái đất giết hại một cách tàn bạo.

    Sự việc này đã được một nhóm tôn giáo mang tên Chân lý mới sử dụng để thu hút sự chú ý của công chúng. Họ gọi những người nhận được "cáo thị" là "tội đồ của Chúa" và xứng đáng bị trừng phạt. 

    hellbound 1
    Giáo phái trong Hellbound lợi dụng những thực thể kỳ lạ để lôi kéo người dân. 

    Bộ phim Hellbound mang màu sắc u tối, gây ám ảnh tâm lý người xem bằng cách khai thác những nỗi sợ của con người và những giáo phái lợi dụng các hiện tượng không có thật để lôi kéo xã hội. 

    Chia sẻ về ý tưởng khi chuyển thể webtoon Hellbound thành phim, đạo diễn Yeon từng nói ông sẽ cố gắng làm phim sát nhất theo bản gốc. Tuy nhiên, những người hâm mộ cả phiên bản phim và webtoon Hellbound đã chỉ ra một số thay đổi được thực hiện.

    Trong phần đầu Hellbound, cả bản webtoon và phim đều xoay quanh điều tra viên Jin Gyeong-hun, người đang tìm hiểu sự thật đằng sau những thực thể siêu nhiên liên quan tới những lời tiên tri của "thiên thần" về cái chết của những người "phải xuống địa ngục". 

    Tuy nhiên, phim Hellbound đã có một sự thay đổi nhỏ liên quan tới con của điều tra viên Jin Gyeong-hun. Cụ thể, trong webtoon, ông Jin Gyeong-hun có con trai tên Jin Seong-ho. Nhưng trong phiên bản phim, con của điều tra viên Jin là con gái, tên Hee-jung (do Lee Rae thủ vai).

    webtoon hellbound
    Trong webtoon Hellbound, con điều tra viên Jin Gyeong-hun là con trai, tên Jin Seong-ho.
    webtoon hellbound 1
    Trong khi đó, khi chuyển thể thành phim, vai diễn này được trao cho nữ diễn viên Lee Rae. 

    Lý giải về sự thay đổi này, đạo diễn Yeon Sang-ho cho biết vai diễn này vốn được thiết kế cho Lee Rae, nữ diễn viên trẻ tuổi tài năng từng ghi dấu ấn trong phim Hope và phần 2 Train To Busan. Chia sẻ trong cuộc họp báo ngày 16/11, ông Yeon nói: "Tôi cho rằng vai diễn này không thể giao cho ai khác ngoài Lee Rae. Tôi có niềm tin rằng cô ấy là người có thể đưa ra và thậm chí vượt qua cả bản gốc webtoon".

    Ngoài ra, nhân vật Kim Jeong-chil (Lee Dong-hee thủ vai), chủ tịch thứ hai của hội Chân lý mới cũng nhận được sự chú ý của khán giả. Ngay khi kế hoạch chuyển thể Hellbound thành phim, nhiều người hâm mộ webtoon đã bày tỏ sự tò mò về nam diễn viên sẽ đóng vai Jeong-chil vì nhân vật này trong bản gốc được miêu tả là có giới tính không rõ ràng, làm dấy lên cuộc tranh luận trực tuyến về vấn đề này. 

    webtoon hellbound 2
    Kim Jeong-chil, chủ tịch thứ 2 của hội Chân lý mới, trong phim Hellbound do diễn viên Lee Dong-hee đảm nhận. 

    Tuy nhiên, khi vào phim, vai Kim Jeong-chil được giao cho nam diễn viên Lee Dong-hee. Theo đó, thay vì hướng sự chú ý của dư luận vào giới tính của nhân vật như trong bản gốc, Lee Dong-hee đã xuất sắc mang đến một Kim Jeong-chil ham mê quyền lực, muốn tăng tầm ảnh hưởng bằng mọi cách dù hắn là một trong số ít người biết hội Chân lý mới đang dối gạt người dân. 

    Ngoài ra, cái kết của Hellbound bản phim chuyển thể cũng có thể khiến người hâm mộ bất ngờ và được coi là hé lộ trước cho phần 2 của bộ phim. Đạo diễn kiêm tác giả Hellbound chia sẻ: "Ngay từ khi tôi viết truyện, tôi đã có muốn chuyển thể webtoon này thành phim. Đó là lý do tôi để cho Hellbound một cái kết mở. Tôi hy vọng tôi sẽ làm được hiều thứ hơn nữa với loạt phim này".

    Minh Hạnh(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-the-tu-webtoon-cung-ten-bo-phim-hellbound-co-gi-khac-biet-so-voi-ban-goc-a520449.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan