+Aa-
    Zalo

    Clip “Cùng nhau đeo khẩu trang” của hội chị em đơn giản mà lan tỏa khiến dân mạng hết lời khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày vừa qua, clip “Cùng đeo khẩu trang” của các bạn trẻ sinh sống tại huyện Đông Anh (Hà Nội) nhanh chóng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng từ cộng đồng mạng.

    clip-cung-nhau-deo-khau-trang-cua-hoi-chi-em-don-gian-ma-lan-toa-khien-dan-mang-het-loi-khen-ngoi-dspl.mp4

    Đoạn clip dài 1 phút 30 giây được đăng tải trên tài khoản cá nhân của chị Lê Thùy Vân nhận về hàng chục nghìn lượt xem, hàng trăm lượt bình luận và lượt chia sẻ. Đăng tải cùng đoạn clip là thông điệp: “Đông Anh quyết tâm chiến thắng đại dịch. Mọi người hãy đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi, nâng cao ý thức, cùng nhau đẩy lùi COVID-19 nhé!”.

    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 2
    Chị Lê Thùy Vân, 29 tuổi, sinh sống tại huyện Đông Anh là người khởi xướng lên việc quay clip nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang. (Ảnh: NVCC)
    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 3
    Gia đình nhỏ cùng nhau quay clip hưởng ứng.
    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 4
    Các bé nhỏ đều ngoan ngoãn, hào hứng chuẩn bị khẩu trang để thực hiện đoạn clip trên.

    Chị Lê Thùy Vân chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Tình cờ tôi xem được các clip rất hay khuyên mọi người cần nghiêm túc đeo khẩu trang trên kênh Tiktok của các anh chị trong giới showbiz nên tôi nảy ra ý tưởng rủ mọi người trong huyện Đông Anh cùng tạo một clip lan tỏa hành động thiết thực tới mọi người”.

    Vậy là chị Thùy Vân bắt tay ngay vào việc. Trước tiên, chị chọn một số chị em có số lượng người theo dõi cao, có sức ảnh hưởng lớn tại khu vực huyện Đông Anh. Sau đó, mọi người giới thiệu nhau nên danh sách tham gia quay clip lên đến gần 30 người.

    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 5
    Số lượng người tham gia là gần 30 người, trong đó đều là những cô gái xinh đẹp.

    Chị Thùy Vân nhen nhóm ý tưởng từ đêm hôm trước rồi nhắn tin kêu gọi mọi người tham gia. Ngay sáng hôm sau, chị lập nhóm chat để chia sẻ ý tưởng, hướng dẫn mọi người cách thực hiện. Thật hạnh phúc khi hội chị em nhiệt tình hưởng ứng, họ muốn lan tỏa điều gì thiết thực, ý nghĩa tới cộng đồng.

    Mọi người thống nhất quay clip trong buổi chiều rồi gửi về cho một bạn chỉnh video trước 5h chiều. Việc tự quay video cũng khá đơn giản nên được mọi người thực hiện nhanh chóng, không quá cầu kỳ nhưng cần chất lượng rõ nét, quay cận. Được sự hưởng ứng tích cực nên đoạn clip “Cùng nhau đeo khẩu trang” hoàn thành ngay trong buổi tối hôm đó.

    Đặc biệt, đoạn clip còn có sự tham gia của các em nhỏ. Các bé đều hào hứng chuẩn bị trang phục, khẩu trang để quay clip cùng bố mẹ. Tuy còn nhỏ nhưng các bé đã hiểu tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang trong mùa dịch COVID-19. Các chị em mặc trang phục gọn gàng, đầu tóc chỉn chu để xuất hiện xinh đẹp trên clip còn các anh chồng thì khá hài hước, sẵn sàng trong mọi tư thế để quay những thước phim đẹp, đảm bảo bối cảnh, ánh sáng hài hòa.

    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 6
    Chị Châu Hoài Anh cho biết khi sau khi clip đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều hội nhóm khác cũng sản xuất các clip tương tự. Vì vậy, chị rất vui khi lan tỏa năng lượng tích cực.

    Chị Châu Hoài Anh – một thành viên tham gia đội quay clip “Cùng nhau đeo khẩu trang” hồ hởi chia sẻ: “Khi được chị Thùy Vân mời tham gia, tôi hào hứng lắm! Trong tình hình dịch bệnh phức tạp, việc tạo một clip ý nghĩa như vậy khiến tôi rất vui. Clip vừa mang tính giải trí vừa lan tỏa thông điệp tới mọi người. Nhóm rất hạnh phúc và tự hào bởi lan truyền thông điệp đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và cộng đồng, đầy lùi COVID-19”.

    “Tuy clip không phải là clip nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang đầu tiên trên mạng xã hội nhưng là clip đầu tiên tại huyện Đông Anh. Ngay khi clip xuất hiện trên Facebook, rất nhiều nhóm khác sau đó đã sản xuất nhiều clip khác. Mong mọi người trong thời gian này hãy yêu thương nhau, giúp đỡ nhau, hãy đề cao nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”. Hy vọng mọi điều bình an sẽ tới, mong đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch luôn giữ vững sức khỏe và tinh thần để chiến đấu chống dịch bệnh”, chị Châu Hoài Anh cho biết.

    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 8
    Từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành video chỉ mất chưa đến 1 ngày. Mọi người đều hào hứng, ủng hộ nhiệt tình nên thời gian quay dựng rất nhanh.

    Chị Thùy Vân cũng hào hứng chia sẻ nhờ việc thực hiện clip mà hội chị em xích lại gần nhau hơn, mọi người sôi nổi chia sẻ ý tưởng, lên nội dung, kịch bản. Ngoài ra, họ còn chia sẻ chuyện công việc, chuyện con cái hay chỉ nhau mẹo nấu ăn ngon, cách trang trí nhà cửa, cách phối trang phục…

    “Có nhiều người chỉ kết bạn trên Facebook, chưa nói chuyện, chưa gặp mặt bao giờ. Nhưng nhờ việc thực hiện clip nên họ có cơ hội trò chuyện với nhau nhiều hơn, hội chị em hẹn nhau một ngày gần nhất – khi dịch bệnh đã được đẩy lùi sẽ tụ tập ngồi trà chanh chém gió”, chị Thùy Vân bật cười cho cho biết.

    clip cung nhau deo khau trang cua hoi chi em dong anh khien dan mang het loi khen ngoi dspl 9
    Không chỉ trao đổi kịch bản, cách thực hiện clip, họ còn chia sẻ nhiều câu chuyện như: Cách chọn trang phục, cách mua thực phẩm sạch, mẹo nấu ăn ngon...Đó đều là kiến thức bổ ích, tuyệt vời!

    Ứng Hà Chi

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-cung-nhau-deo-khau-trang-cua-hoi-chi-em-don-gian-ma-lan-toa-khien-dan-mang-het-loi-khen-ngoi-a508537.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan