Clip hai ông cháu "dọa cây mít" để ra nhiều quả hơn khiến dân mạng phải bật cười vì thích thú


Thứ 3, 15/06/2021 | 20:45


Cùng sự kiện

Hiện clip đã đạt được gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt "thả tim" của cư dân mạng.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc hai ông cháu cùng nhau "dọa cây mít" để cây ra nhiều quả hơn khiến dân mạng vừa ngạc nhiên, vừa thích thú.

Cộng đồng mạng - Clip hai ông cháu 'dọa cây mít' để ra nhiều quả hơn khiến dân mạng phải bật cười vì thích thú

Thực tế, tuyệt chiêu "dọa cây mít" này hay còn gọi với cái tên truyền thống là khảo mít hay khảo cây mít là phong tục thường được tổ chức vào dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5/5 Âm lịch). Theo như quan niệm xưa, dù là cây cỏ thì cũng có linh hồn nên các loại cây nào “lười biếng” thì sẽ không chịu ra hoa kết trái, lúc đó sẽ phải chịu phạt bằng cách bị “khảo cây”.

Mỗi vùng có một cách khảo cây khác nhau nhưng tất thảy đều diễn ra vào đúng 12h trưa. Chủ nhà sẽ chuẩn bị sẵn 1 cái vồ gỗ, chày hay dao to mang ra vườn gõ vào cây. Một người hỏi đứng dưới gốc, một người đóng vai cây mít để trả lời sẽ đứng trên cây, thường là các cháu. Người đóng vai cây mít thường câu trả lời sẽ là ra 20 quả, 30 quả, quả to bằng nồi cơm, to bằng cái thúng.

Không biết rằng cách làm này sẽ đem lại hiệu quả đến đâu nhưng đoạn clip vẫn khiến cư dân mạng đặc biệt yêu thích. Hiện clip đã đạt được gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt "thả tim".

Cộng đồng mạng - Clip hai ông cháu 'dọa cây mít' để ra nhiều quả hơn khiến dân mạng phải bật cười vì thích thú (Hình 2).
Hiện clip đã đạt được gần 1 triệu lượt xem và hàng chục nghìn lượt "thả tim".

Một số bình luận của dân mạng:

"Em không biết thật luôn ấy, nay mới thấy".

"Buồn cười quá, ngày xưa ở nhà tôi cũng làm vậy đó".

"Ra khảo cây ATM đi ạ".

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-hai-ong-chau-doa-cay-mit-de-ra-nhieu-qua-hon-khien-dan-mang-phai-bat-cuoi-vi-thich-thu-a503984.html