+Aa-
    Zalo

    "Cổ đông chiến lược" Nhật Bản dự chi 412 tỷ đồng, mua 8 triệu cổ phiếu của Petrolimex

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm cổ đông đến từ Nhật Bản mới đây đã đăng ký mua thêm cổ phiếu Petrolimex để nâng sở hữu tại doanh nghiệp này.
    co dong nhat du chi 400 ty dong mua 8 trieu co phieu petrolimex dspl

    Cụ thể, Eneos Corporation đăng ký mua 8 triệu cổ phiếu PLX của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, MCK: PLX, sàn HoSE). để nâng sở hữu từ 4,87% lên 5,49% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến thực hiện từ 6/8 đến 3/9.

    Ngoài ra, Công ty con của tập đoàn này là Công ty TNHH ENEOS Việt Nam hiện là cổ đông lớn của Petrolimex với tỷ lệ sở hữu là 8%.

    Như vậy, nếu giao dịch được hoàn tất, tổng tỷ lệ sở hữu của nhóm cổ đông đến từ Nhật Bản tại Petrolimex sẽ tăng lên 13,49%.

    Đáng chú ý, thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 6/8 đến ngày 3/9, trùng với thời điểm mà Petrolimex dự kiến bán 8 triệu cổ phiếu quỹ. Nhiều khả năng ENEOS đang muốn gom cổ phiếu PLX trong đợt “xả hàng” này.

    Trong những đợt bán "của để dành" trước đó của Petrolimex, dù không có công bố chính thức về đối tượng mua vào nhưng cổ đông Nhật Bản luôn mua vào đúng với số lượng mà Petrolimex bán ra trong thời gian thực hiện giao dịch tương tự.

    Nguyên Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo cũng từng khẳng định Tập đoàn ENEOS Corporation là cổ đông chiến lược duy nhất của Petrolimex.

    Cổ phiếu PLX mở cửa phiên 3/8 ở mức giá 51.500 đồng/cổ phiếu. Theo mức giá này thì số tiền mà ENEOS dự chi để gom đủ 8 triệu cổ phiếu PLX là 412 tỷ đồng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-dong-chien-luoc-nhat-ban-du-chi-412-ty-dong-mua-8-trieu-co-phieu-cua-petrolimex-a509024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan