+Aa-
    Zalo

    Cô gái 22 tuổi nhập viện cấp cứu vì “uống nhầm” nước tẩy rửa bồn cầu

    ĐS&PL Do mẫu thuẫn gia đình, cô gái uống hết nửa chai nước tẩy rửa bồn cầu và phải đi cấp cứu vì ngộ độc chất ăn mòn.

    Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho hay, Trung tâm Chống độc của bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân 22 tuổi, trú tại Phúc Thọ (Hà Nội). Bệnh nhân bị bị ngộ độc chất ăn mòn vì "uống nhầm" 1/2 chai nước tẩy rửa bồn cầu Okay của Thái Lan.

    Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nôn nhiều, mất nước, nhiễm toan chuyển hóa.

    Theo lời kể của người nhà, vì mẫu thuẫn gia đình, bệnh nhân đã uống 1/2 chai nước tẩy rửa bồn cầu Okay của Thái Lan vào khoảng 18h ngày 10/6. Sau khi uống, bệnh nhân bị nôn nhiều, nôn ra dịch nâu đen lẫn dịch tiêu hóa. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng bị đau bụng vùng thượng vị.

    co gai 22 tuoi nhap vien cap cuu vi uong nham nuoc tay rua bon cau
    Loại nước tẩy rửa bồn cầu mà cô gái 22 tuổi đã uống. Ảnh: Người Lao Động

    Pháp Luật Việt Nam cho biết gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Trung tâm y tế huyện Đan Phượng để xử trí truyền dịch. Bệnh nhân sau đó được chuyển tới Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.

    Tại đây, bệnh nhân được tiến hành nội soi toàn bộ đường tiêu hóa. Kết quả cho thấy niêm mạc thực quản bị phù nề xung huyết, có loét nông kèm theo giả mạc trắng, long tróc biểu mô thực quản. Dạ dày của bệnh nhân có nhiều dịch đen bẩn. Toàn bộ niêm mạc dạ dày viêm loét phù nề xung huyết mạnh, trong khi niêm mạc hành tá tràng và tá tràng cũng viêm loét phù nề, xung huyết mạnh.

    Hiện, bệnh nhân đang được các bác sĩ theo dõi sát sao, duy trì dinh dưỡng, kháng sinh… Bệnh nhân sẽ được nội soi lại toàn bộ đường tiêu hóa sau 2 tuần nữa để có hướng điều trị tiếp theo.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo cần có những cảnh báo rõ ràng về các hóa chất sử dụng trong gia đình, mức độ độc hại của chúng với sức khỏe để người dân hạn chế sử dụng. Trong trường hợp sử dụng, người dân phải có phương tiện phòng hộ đầy đủ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-22-tuoi-nhap-vien-cap-cuu-vi-uong-nham-nuoc-tay-rua-bon-cau-a504590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan