Cô gái 26 tuổi cao hơn 2 mét vì một khối u, phải bỏ học vì bị trêu chọc là "người khổng lồ"


Thứ 6, 11/06/2021 | 10:00


Cùng sự kiện

Vì khối u tuyến yên, Elisane Silva sở hữu chiều cao "quá khổ" hơn 2m khiến cô gặp không ít vấn đề trong quá khứ.

Người mẫu đầy triển vọng đến từ Brazil Elisane Silva được mệnh danh là người mẫu và người phụ nữ cao nhất đất nước với chiều cao hơn 2m. Chia sẻ về chiều cao "quá khổ" của mình, Silva cho biết: "Từ khi lên 10 tuổi tôi đã nhận thấy mình khác thường bởi không ai trong lớp tôi hay ở độ tuổi của tôi cao tới 1m75". 

Điều này khiến cả gia đình Silva rất ngạc nhiên vì mẹ cô, bà Ana Maria Ramos, chỉ cao khoảng 1m62 và cha cô, ông Luiz Jorge, cao khoảng 1m70. 

Tin thế giới - Cô gái 26 tuổi cao hơn 2 mét vì một khối u, phải bỏ học vì bị trêu chọc là 'người khổng lồ'
Elisane Silva khiến nhiều người bất ngờ với chiều cao hơn 2m ở tuổi 26. Ảnh: Instagram

Elisane Silva cho biết thêm rằng năm lên 10 tuổi, cô bắt đầu cảm nhận những cơn đau dữ dội trong xương và ở đầu. Cô cho rằng đó chính là nguyên do khiến cô đột ngột cao lớn hơn hẳn so với những người bình thường. Gia đình Silva đã đưa cô đến kiểm tra tại một cơ sở y tế. Bác sĩ tại đây đã đề nghị làm các thử nghiệm liên quan để xác định nguyên nhân của vấn đề nhưng gia đình đã từ chối vì không có khả năng chi trả các khoản phí.

Tới năm 2010, một kênh truyền hình quốc gia Brazil đã liên hệ với gia đình cô Silva sau khi nghe câu chuyện về chiều cao kỳ lạ của cô. Họ đã mời cô tới Sao Paulo làm đại diện cho nền tảng của mình và chi trả toàn bộ tiền để cô được khám sức khoẻ miễn phí".

Chia sẻ về việc này, cô gái trẻ nói: "Dù thật xấu hổ nhưng tôi mừng vì đã tìm được nguyên nhân và chấm dứt nỗi đau dai dẳng vì chiều cao quá khổ của mình".

Theo đó, các bác sĩ nói rằng cô có một khối u lành tính trong tuyến yên. Khối u này đã thúc đẩy sản xuất quá mức hormone tăng trưởng dẫn đến sự phát triển cơ thể với chiều cao đặc biệt của cô gái trẻ. 

Dù Silva chấp nhận kết quả chẩn đoán trên nhưng cô vẫn bị các bạn học cùng trang lứa trêu chọc, họ thường đùa cợt về chiều cao của cô, gọi cô là "toà tháp lớn" và "người khổng lồ". Thái độ của những người xung khiến Silva cảm thấy rất buồn và tự ti, cuối cùng, cô đã quyết định bỏ học.

Tin thế giới - Cô gái 26 tuổi cao hơn 2 mét vì một khối u, phải bỏ học vì bị trêu chọc là 'người khổng lồ' (Hình 2).
 Cô từng tổn thương vì những lời trêu chọc, miệt thị ngoại hình từ bạn bè vì chiều cao "quá khổ" của mình. Ảnh: Instagram

Silva tâm sự: "Tôi đã tự nhốt mình ở nhà vì cảm thấy rất mệt mỏi với những bình luận và lời nói gây tổn thương của những người xung quanh. Tôi đã chọn cách bỏ học và đó là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải thực hiện, vì tôi muốn tiếp tục học nhưng tôi biết rằng tôi sẽ không thể tồn tại lâu hơn trong môi trường đó".

Cô nói thêm: "Khi ấy tôi mới 17 tuổi, bố mẹ tôi không có nhiều điều để nói với tôi về việc này. Và tôi cảm thấy lạc lõng không biết mình sẽ làm gì".

Tới năm 2011, ở tuổi 18, Elisane Silva gặp Francinaldo Da Silva Carvalho, người sau này trở thành chồng của cô. Bất chấp sự chênh lệch rõ rệt về chiều cao, 2 người vẫn quyết tâm đến với nhau. Silva chia sẻ chồng cô chưa từng buông lời nhận xét về ngoại hình của cô và hết lòng yêu thương cô, điều đó là khiến cô gái trẻ cảm động.

Cô chia sẻ: "Tôi đã yêu anh ấy ngay từ khi mới quen. Anh ấy là người đầu tiên đối xử với tôi như một người bình thường chứ không phải một thứ gì đó kỳ quái như người khác. Mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về chiều cao nhưng chúng tôi không coi đó là vấn đề vì chúng tôi yêu nhau vì chính con người của đối phương và sẽ không muốn bất cứ điều gì thay đổi".

Tin thế giới - Cô gái 26 tuổi cao hơn 2 mét vì một khối u, phải bỏ học vì bị trêu chọc là 'người khổng lồ' (Hình 3).
Cô gái trẻ hiện nay đã tìm được hạnh phúc của mình bên cạnh gia đình nhỏ. Ảnh: Instagram

Cặp đôi đã đính hôn và sau đó kết hôn vào năm 2015. Hiện, cả 2 đã có với nhau 1 người con là bé Angelo, 3 tuổi.

Silva nói thêm: "Chúng tôi từng nhận nhiều câu hỏi từ người đi đường mỗi khi đi cùng nhau. Nhưng giờ đó không phải vấn đề tôi quan tâm. Chúng tôi đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh. Khi lên 3 tuổi, Angelo cao khoảng 1m và tôi nghĩ rằng thằng bé sẽ không có chiều cao quá khổ như tôi vì tôi tin tình trạng của mình không di truyền cho con".

Minh Hạnh (Theo Daily Mail)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-26-tuoi-cao-hon-2-met-vi-mot-khoi-u-phai-bo-hoc-vi-bi-treu-choc-la-nguoi-khong-lo-a503382.html