+Aa-
    Zalo

    Cô gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh": Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều nói gì?

    ĐS&PL Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) đã chỉ đạo lực lượng chức năng nhanh chóng xác minh việc cô gái gái trẻ khoe tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh".

    Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ Online, ngày 6/9, cô gái có tài khoản Facebook L.H. chia sẻ dòng trạng thái "Đã tiêm đủ 2 mũi vững tâm" cùng hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 (vaccine Pfizer - BioNTech).

    Giấy xác nhận tiêm vaccine phòng COVID-19 thể hiện thông tin người tiêm có địa chỉ tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

    co gai tre khoe tiem 2 mui vaccine pfizer nho xin ong anh chu tich ubnd quan ninh kieu noi gi dspl 1
    Cô gái đăng tải hình ảnh giấy xác nhận tiêm 2 mũi vaccine Pfizer lên Facebook. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Đáng chú ý, bên dưới bài đăng, nhiều bạn bè của cô đã gửi lời chúc mừng, nhiều người hỏi sao được tiêm vaccine Pfizer hay vậy, cô gái này đã trả lời là do "xin ông anh".

    Bài đăng trên khiến nhiều người bức xúc, rằng không biết cô gái này thuộc diện đối tượng ưu tiên nào, hay con cái nhà ai mà được "ưu ái" tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi nhanh vậy, mà lại là vắc xin Pfizer? Trong khi có rất nhiều người già, người trên 65 tuổi có bệnh lý nền ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ đến nay vẫn chưa được tiêm mũi nào.

    co gai tre khoe tiem 2 mui vaccine pfizer nho xin ong anh chu tich ubnd quan ninh kieu noi gi dspl 2
    Dòng bình luận gây chú ý của cô gái trẻ. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 7/9, trao đổi trên Dân Trí về sự việc, ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết, sau khi nắm thông tin trên, ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh nhanh vụ việc.

    Qua xác minh, cô gái trên tên L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

    Cô gái tiêm vaccine mũi 1 vào ngày 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9, tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

    "H. là em bà con và ở cạnh nhà của một đồng chí trong lực lượng tuyến đầu đi truy vết. Đồng chí này tiếp xúc trực tiếp với F0, F1. Vì vậy, quận có cho chủ trương ưu tiên tiêm cho người nhà của các đối tượng trực tiếp làm công tác truy vết nên phường đã đưa vào danh sách được tiêm ngừa", ông Trứ cho biết.

    Chủ tịch quận Ninh Kiều cũng cho biết, hiện lực lượng chức năng đã yêu cầu cô gái gỡ bỏ những hình ảnh đã đăng đồng thời yêu cầu phường làm rõ và báo cáo để có hướng xử lý và chấn chỉnh, không để những người không đúng đối tượng ưu tiên được tiêm trước.

    Theo báo cáo của sở Y tế Cần Thơ, hiện nay thành phố đã tổ chức tiêm vaccine mũi 1 được 251.949 liều, mũi 2 được 34.789; tổng cộng 286.738 liều vaccine phòng COVID-19.

    Sở Y tế Cần Thơ cũng cho biết vaccine phòng COVID-19 sau khi nhận về đã được phân bổ ngay cho các quận huyện, dựa theo kế hoạch tiêm chủng do UBND thành phố ban hành và quy mô dân số của từng địa phương, lãnh đạo UBND quận, huyện chịu trách nhiệm về phân bổ tiêm theo danh sách, đối tượng ưu tiên và người dân tại địa phương mình.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-khoe-tiem-2-mui-vaccine-pfizer-nho-xin-ong-anh-chu-tich-ubnd-quan-ninh-kieu-noi-gi-a512510.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan