Cô gái trẻ vừa khám vừa mắng bác sĩ, “dở khóc dở cười” với lý do phía sau


Thứ 5, 21/10/2021 | 19:10


Cùng sự kiện

Đến bệnh viện do bị đau rát họng, cô gái 20 tuổi có phản ứng đầy bất ngờ với bác sĩ trong quá trình thăm khám.

Theo thông tin được chia sẻ, một cô gái 20 tuổi ở luôn cảm thấy đau rát họng mỗi khi nuốt thứ gì đó. Lo sợ bản thân có khối u trong cổ, cô đã đến phòng khám của bác sĩ tai mũi họng Trần Tân Phủ ở Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) để thăm khám.

Cô gái kể với bác sĩ Trần rằng luôn cảm thấy đau rát họng, nuốt nước bọt cũng đau. Ban đầu, cô tưởng mình bị viêm họng nên tự mua thuốc uống. Tuy nhiên, cô gái uống thuốc điều trị gần 1 năm vẫn không thấy đỡ nên quyết định đi khám.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Cô gái trẻ vừa khám vừa mắng bác sĩ, “dở khóc dở cười” với lý do phía sau
Bác sĩ Trần kể lại trường hợp của cô gái 20 tuổi bị viêm khớp thái dương hàm.

Qua kiểm tra, bác sĩ Trần nhận thấy cổ họng của cô gái không bị viêm, không có tổn thương. Cô gái không xuất hiện tình trạng sốt kèm theo viêm nhưng cảm giác đau rát lại rất rõ ràng.

Sau một hồi suy nghĩ, bác sĩ Trần ấn thử khớp hàm của cô gái, sau đó yêu cầu cô há miệng to rồi khép lại. Lúc này, cô gái lập tức “nhảy dựng lên” mắng bác sĩ rồi òa lên khóc nức nở vì đau.

Bác sĩ Trần kiểm tra kỹ hơn, phát hiện khớp thái dương hàm của cô gái bị viêm, biểu hiện nuốt nước bọt đặc biệt đau. Tìm hiểu về thói quen sinh hoạt và ăn uống của cô gái, bác sĩ Trần lập tức chỉ ra nguyên nhân. Hóa ra, cô gái này có thói quen cắn và ăn các đồ cứng, khiến khớp căn chịu ảnh hưởng tiêu cực, lâu ngày tạo ra tổn thương, sinh viêm, đau.

Được biết, viêm khớp thái dương hàm (còn được gọi là rối loạn khớp thái dương hàm, viên khớp hàm thái dương) là bệnh lý rối loạn khớp hàm và các cơ mặt xung quanh, gây ra tình trạng đau có chu kỳ, co thắt cơ, mất cân bằng khớp nối giữa xương hàm và xương sọ, chức năng của khớp thái dương hàm bị suy giảm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Có nhiều nguyên nhân gây viêm khớp thái dương hàm, trong đó nguyên nhân hàng đầu là các bệnh lý về xương khớp như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, nhiễm khuẩn khớp,...  Môt số nguyên nhân phổ biến khác là chấn thương vùng hàm mặt do tai nạn giao thông, bị ngã khi lao động hoặc va đập khi chơi thể thao.

Các động tác như há miệng quá rộng đột ngột, nghiến răng lúc ngủ hay nhai kẹo cao su làm siết chặt hàm, tạo áp lực lớn tác động lên khớp thái dương hàm cũng làm tăng nguy cơ gây viêm. Hiện tượng răng mọc lệch, mọc chen chúc hoặc các can thiệp như nhổ răng hàm, nhổ răng khôn, các sang chấn tâm lý, stress cũng có thể gây viêm khớp thái dương hàm.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-tre-vua-kham-vua-mang-bac-si-do-khoc-do-cuoi-voi-ly-do-phia-sau-a516886.html