+Aa-
    Zalo

    Cô giáo hỏi "ước mơ của em là gì?", học sinh trả lời một câu khiến mẹ "ngượng chín mặt"

    ĐS&PL Ước mơ của cậu học sinh lớp 4 chẳng có gì cao xa, thậm chí nó đơn giản tới mức phụ huynh không thể ngờ tới " ước mơ mẹ em nấu ăn ngon".

    Ước mơ của cậu học sinh lớp 4 chẳng có gì cao xa, thậm chí nó đơn giản tới mức phụ huynh không thể ngờ tới " ước mơ mẹ em nấu ăn ngon".

    Ở cấp tiểu học, các em học sinh thường được ra bài tập làm văn với đề bài nêu cảm nhận, suy nghĩ của mình về người thân, đồ vật hay ước mơ của bản thân.... Trẻ con ngây ngô nên câu trả lời của các bé cũng rất chân thật, đáng yêu khiến nhiều khi chúng ta phải bật cười.

    Ước mơ nhỏ nhoi của cậu bé không biết có được thực hiện.

    Mới đây, mạng xã hội đã thi nhau chia sẻ một bài tập làm văn của học sinh lớp 4. Theo đó, trong đề giáo viên đưa câu hỏi: "Ước mơ của em là gì?". Chẳng phải sau này lớn lên trở thành người giỏi giang, thành đạt, câu bé thật thà nói về tay nghề nấu ăn của mẹ.

    "Em ước mơ mẹ em nấu ăn ngon", trích nguyên câu trả lời của cậu bé.

    Đây không phải là câu trả lời do dân mạng “chế ra” mà nó thật sự có thật. Câu chuyện “dở khóc dở cười” này được chính cô giáo chấm bài tập làm văn trên ở Hải Dương chia sẻ. Sau khi đọc được câu trả lời, chính cô giáo và cộng đồng mạng cũng bày tỏ sự thích thú. Tuy nhiên, có lẽ bà mẹ trong câu chuyện khi đọc được bài tập làm văn này hẳn sẽ “ngượng ngùng” vì bây giờ thì ả nước đã biết là cô nấu ăn không được ngon.

    - "Trẻ con thời nay cái gì cũng biết. Mình cứ nghĩ nấu đầy đủ gia vị ăn được là tốt rồi, giờ chắc phải suy nghĩ nghiêm túc về việc này".

    - "Mẹ nào đọc được bài này chắc xấu hổ chết mất".

    - " Chúng nó giờ không phải ăn no nữa đâu, phải ăn ngon cơ".

    Trước đó, mạng xã hội cũng từng "ngã ngửa" trước câu trả lời có phần thật thà, ngô nghê nhưng lại vô cùng hóm hỉnh của một bạn nhỏ.

    Câu trả lời không thể logic hơn của học sinh khiến cộng đồng mạng ngã ngửa.

    Theo đó, nội dung câu hỏi: ".....là người mẹ thứ hai của em" và yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ ba chấm. Đáp án chính xác sẽ là "cô giáo là người mẹ thứ 2 của em". Tuy nhiên, câu trả lời của học sinh lại là "vợ thứ 2 của bố là người mẹ thứ hai của em".

    Không rõ câu trả lời trên có đúng là của học sinh tiểu học hay do một cư dân mạng nào đó nghịch ngợm "chế" ra nhưng nó cũng là chủ đề thu hút sự chú ý, bình luận của cộng đồng mạng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-giao-hoi-uoc-mo-cua-em-la-gi-hoc-sinh-tra-loi-mot-cau-khien-me-nguong-chin-mat-a346496.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan