Cổ phiếu giảm mạnh, đại gia Trịnh Văn Quyết “thủng túi” 1,3 tỷ USD


Thứ 5, 31/05/2018 | 04:20


Cùng sự kiện

Những biến động của thị trường thời gian qua đã kéo khối tài sản của đại gia Trịnh Văn Quyết giảm 1,3 tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn.

Những biến động của thị trường thời gian qua đã kéo khối tài sản của đại gia Trịnh Văn Quyết giảm 1,3 tỷ USD chỉ trong thời gian ngắn.

Thị giá cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros trong vòng 2 tháng qua đã lao dốc mạnh, từ vùng giá gần 130.000 đồng/cổ phiếu (giá đã điều chỉnh) xuống 54.400 đồng/cổ phiếu hiện nay, tương đương mức giảm gần 60%. Thậm chí, trong 10 phiên giao dịch gần nhất thì ROS giảm giá tới 9 phiên, với 2 phiên giảm kịch biên độ và mất 32% thị giá.

Vừa là chủ tịch HĐQT vừa là cổ đông lớn nhất tại Faros, đà giảm của ROS ảnh hưởng trực tiếp tới khối tài sản trên sàn chứng khoán của đại gia Trịnh Văn Quyết.

Cụ thể, ông Quyết hiện nắm giữ tới hơn 382,2 triệu cổ phiếu ROS, tương đương 67,34% vốn doanh nghiệp. Đà giảm của ROS đã khiến vị đại gia này mất gần 29.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 2 tháng qua, tương đương gần 1,3 tỷ USD.

Nếu tính từ đầu năm 2018 đến nay, đà giảm của ROS đã khiến ông Quyết mất hơn 33.000 tỷ đồng, xấp xỉ 1,5 tỷ USD.

Đại gia Trịnh Văn Quyết. Ảnh: Báo Đầu tư

Như vậy, tổng tài sản trên sàn chứng khoán hiện nay chỉ còn lại hơn 18.700 tỷ đồng, ông Quyết đã rớt hạng xuống vị trí thứ 4 trong danh sách người giàu trên sàn chứng khoán, sau đại gia Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG).

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 ông vào TP.HCM học sửa chữa điện tử và tối tự học để tìm có thể thi đại học. Năm 1995, ông Quyết bắt đầu vào học ĐH Luật Hà Nội khi đã 20 tuổi.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Trịnh Văn Quyết đã mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại. Ra trường năm 1999, ông Quyết thành lập công ty Tư vấn Đầu tư SmiC và 5 năm sau là Trưởng văn phòng Luật sư SmiC.

Từ năm 2008 đến nay, ông Quyết giữ cương vị Tổng giám đốc Công ty Luật SMiC - chuyên tư vấn luật doanh nghiệp, luật đầu tư, các vấn đề sở hữu trí tuệ. Sau vụ Honda Vietnam tranh chấp với công ty GMN về khoản 2,2 triệu đô la Mỹ tiền đền bù đất đai ở Hưng Yên và giúp Techcombank thắng kiện một nhóm khách hàng năm 2005..., tên tuổi ông Quyết được giới kinh doanh biết đến.

Vị luật sư - doanh nhân này từng chia sẻ, nghề luật giúp ông có vốn liếng để kinh doanh sang các lĩnh vực khác. Quá trình hành nghề luật giúp ông tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế để áp dụng vào hoạt động kinh doanh và đầu tư. Hiểu biết luật pháp giúp ông có những dự cảm về sự thay đổi chính sách.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-giam-manh-dai-gia-trinh-van-quyet-thung-tui-13-ty-usd-a231366.html