+Aa-
    Zalo

    Cổ phiếu Hòa Phát thăng hoa, tài sản của "vua thép" Trần Đình Long cán mốc 3 tỷ USD

    ĐS&PL Sau đà tăng mạnh của cổ phiếu Hòa Phát, "vua thép" Trần Đình Long bỏ túi thêm 300 triệu USD. Tài sản của tỷ phú giàu thứ 1.085 thế giới cán mốc 3 tỷ USD.

    Sau đà tăng mạnh của cổ phiếu Hòa Phát, "vua thép" Trần Đình Long bỏ túi thêm 300 triệu USD. Tài sản của tỷ phú giàu thứ 1.085 thế giới cán mốc 3 tỷ USD.

    Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.

    Thị trường chứng khoán giảm 9 điểm trong phiên cuối tuần ngày 7/5 với hàng loạt cổ phiếu bluechip điều chỉnh, tuy nhiên mã HPG của Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Hòa Phát) vẫn tăng 2% và lập đỉnh giá mới 60.800 đồng.

    Với thị giá này, giá trị vốn hóa của Hòa Phát cũng tăng lên 201.448 tỷ đồng (8,8 tỷ USD), trở thành doanh nghiệp có vốn hóa lớn thứ 4 tại Việt Nam, xếp sau Vingroup, Vietcombank, Vinhomes và đứng trên Vinamilk.

    Tài sản của ông Trần Đình Long theo đó cũng tăng thêm 70 triệu USD sau ngày 7/5.

    Hiện tại, "vua thép" Trần Đình Long đang nắm giữ trực tiếp 864 triệu cổ phiếu Hòa Phát. Ngoài ra, các thành viên trong gia đình và người có liên quan với ông Long cũng sở hữu gần 1,16 tỷ cổ phiếu Hòa Phát, tương ứng gần 35% cổ phần doanh nghiệp.

    Theo cập nhật của Forbes, giá trị tài sản của ông Long đã cán mốc 3 tỷ USD. Đây là kỷ lục về tài sản của cá nhân ông chủ Hòa Phát từ khi doanh nhân này được công nhận là tỷ phú.

    Chủ tịch Hòa Phát hiện là người giàu thứ 1.085 trên thế giới. Tại Việt Nam, từ giữa tháng 4/2021, ông Trần Đình Long đã vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tỷ phú và hiện tiếp tục củng cố vị trí này với giá trị tài sản tăng 300 triệu USD trong 3 tuần.

    Trong khi đó, tài sản của người giàu nhất Việt Nam là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng giảm 800 triệu USD 3 tuần qua và hiện còn 9 tỷ USD do cổ phiếu Vingroup giảm 8% giá trị so với thời điểm cách đây 3 tuần.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-phieu-hoa-phat-thang-hoa-tai-san-cua-vua-thep-tran-dinh-long-can-moc-3-ty-usd-a365031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan