Cốc đá bào siro mát lành khiến nhiều người mê mẩn, nào ngờ phía sau là sự thật "rợn người" khó tin


Thứ 6, 17/09/2021 | 13:15


Cùng sự kiện

Sau khi biết sự thật về cốc "đá bào", dân mạng không khỏi dè chừng với món đồ ăn vặt được yêu thích này.

Nhắc đến đá bào hay các món ăn tương tự như siro đá bào, bingsu... thì có lẽ các tín đồ ở khắp nơi trên thế giới đều chẳng lạ lẫm gì. Món ăn mát lạnh với hương vị của các loại hoa quả, siro... khác nhau quyện vào lớp đá bào cực mịn tạo nên món ăn vặt vô cùng hấp dẫn.

Ăn - Chơi - Cốc đá bào siro mát lành khiến nhiều người mê mẩn, nào ngờ phía sau là sự thật 'rợn người' khó tin

Mới nhìn bức ảnh dưới đây, ai cũng liên tưởng ngay đến một cốc đá bào siro vị mận đỏ thẫm. Tuy nhiên, sự thật phía sau lại trái ngược hoàn toàn. Không hề có món ăn vặt ngọt lịm như tưởng tưởng, thực chất "đá bào" lại chính là chỗ đá phủ gà đông lạnh trong thùng xốp, màu đỏ chính từ cơ thể của động vật này chảy ra.

Ăn - Chơi - Cốc đá bào siro mát lành khiến nhiều người mê mẩn, nào ngờ phía sau là sự thật 'rợn người' khó tin (Hình 2).

Biệt được nguồn gốc của cốc "đá bào", nhiều dân mạng không khỏi bày cảm giác khó chịu, rợn người. Trên đời có không ít trường hợp "nhìn vậy mà không phải vậy" khiến mọi người không khỏi nhầm lẫn.

Một số bình luận của dân mạng:

"Giật cả mình, tự dưng khó chịu trong họng";

"Từ nay suy nghĩ của tôi về đá bào bị khác đi mãi mãi rồi…”;

"Bình thường đá bào cũng không phải món sạch sẽ lắm cơ, nhớ chọn hàng uy tín mà ăn nhé mọi người";

"Từ này tôi sẽ không bao giờ động vào ly đá bào nào nữa";

"Ôi món ăn vặt yêu thích của tôi, không nhìn kỹ là bị đánh lừa thật rồi".

Trước đó, một cô gái đã chia sẻ lên mạng xã hội thành phẩm nấu ăn của mình và lập tức trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Mới nhìn qua, dân tình đoán ngay đây là một đĩa thịt kho tàu, thế nhưng nhìn kỹ lại thấy không đúng lắm. 

Ăn - Chơi - Cốc đá bào siro mát lành khiến nhiều người mê mẩn, nào ngờ phía sau là sự thật 'rợn người' khó tin (Hình 3).

Chính chủ tiết lộ thực chất đây là món bánh da lợn. Bởi vì không có lá dứa như công thức truyền thống nên cô nàng đã biến tấu bằng một chút cà phê thay thế, kết quả là màu sắc cho ra lại y hệt với món thịt ba chỉ kho tàu khiến mọi người bị đánh lừa thị giác, chính cô nàng cũng không nhịn được mà bật cười khi cắt bánh ra. 

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/coc-da-bao-siro-mat-lanh-khien-nhieu-nguoi-me-man-nao-ngo-phia-sau-la-su-that-ron-nguoi-kho-tin-a513495.html