+Aa-
    Zalo

    Con 9 tháng tuổi tử vong vì bố mẹ theo thầy lang chữa bỏng, chậm trễ đưa đến bệnh viện

    ĐS&PL Bé 9 tháng tuổi, ở Bắc Giang bị bỏng nước sôi ở vị trí đùi và cẳng chân nhưng gia đình chủ quan không đưa tới bệnh viện mà đắp thuốc của một bà lang. Hậu quả bé tử vong.

    Bé 9 tháng tuổi, ở Bắc Giang bị bỏng nước sôi ở vị trí đùi và cẳng chân nhưng gia đình chủ quan không đưa tới bệnh viện mà đắp thuốc của một bà lang. Hậu quả bé tử vong.

    Bé 9 tháng tuổi tử vong vì gia đình đưa con đến thầy lang đắp thuốc chữa bỏng. (Hình minh họa)

    Tri thức trực tuyến đưa tin, bé 9 tháng tuổi không may bị bỏng nước sôi vào ngày 9/3. Gia đình không đưa con đến bệnh viện điều trị mà nhờ bà lang gần nhà đắp thuốc.

    Gia đình chỉ đưa con vào bệnh viện huyện thăm khám khi trẻ lên cơn sốt cao, nổi ban 4 ngày sau đó.

    Khi được chuyển đến bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang, bệnh nhi bị sốc nhiễm khuẩn nặng, rơi vào trạng thái ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ xử trí sốc nhiễm khuẩn và chuyển bé lên bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) vào 2h30 ngày 14/3.

    Các bác sĩ tiếp tục tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn nhưng trẻ không đáp ứng. Vào 3h cùng ngày, bệnh nhi không qua khỏi, gia đình đã xin đưa trẻ về.

    Trả lời trên báo Lao động, TS.BS. Lê Ngọc Duy cho biết, các bác sĩ đã nhiều lần cảnh báo về tình trạng nhiễm trùng nặng vết bỏng, thậm chí ảnh hưởng tính mạng do đắp lá thuốc điều trị nhưng vẫn còn rất nhiều người quá tin tưởng vào tác dụng kỳ diệu của phương pháp này.

    Thực tế, có những bệnh nhân sau khi đắp lá, vùng bỏng hoại tử sâu, phải ghép da rất phức tạp, thời gian điều trị kéo dài, để lại nhiều di chứng cho người bệnh.

    Do đó, bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh không nên tự ý điều trị cho con bằng các loại thuốc lá, các loại cây không rõ nguồn gốc. Nếu chẳng may bị bỏng, trước tiên cần cho bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng, băng nhẹ hoặc che phủ vết thương bằng gạc, vải sạch rồi nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

    Việt Hương(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-9-thang-tuoi-tu-vong-vi-bo-me-theo-thay-lang-chua-bong-cham-tre-dua-den-benh-vien-a359609.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan