+Aa-
    Zalo

    Con gái mọc mụn rộp ở miệng không thể ăn uống, mẹ lập tức cảnh báo một hành động nguy hiểm

    ĐS&PL Nhiều người lớn thường xuyên làm hành động này với các bé sơ sinh mà không biết việc đó rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho trẻ.

    Mới đây, một người mẹ đã chia sẻ tình trạng mà con gái sơ sinh tên Ari đang gặp phải lên trang Instagram Tiny Hearts, đồng thời cảnh báo mọi người không nên hôn trẻ sơ sinh.

    Theo lời kể, Ari bị mắc một loại bệnh mụn rộp nhưng người mẹ không biết con đã tiếp xúc với virus theo cách nào. Mụn rộp mọc ở miệng khiến cô bé rất đau đớn và khó chịu, phải tới gặp bác sĩ hai lần để kiểm tra và điều trị. Tình trạng mụn rộp như vậy kéo dài tới vài tuần.

    "Con gái tôi chỉ muốn mút ngón tay cái nhưng cũng không thể. Tôi thì bất lực chẳng thể làm gì. Chúng tôi chưa từng gặp ai bị mụn rộp cả. Nhưng trên thực tế, trẻ sơ sinh có thể cho bất cứ thứ gì vào miệng.

    Tôi không biết dùng lời nào để có thể diễn tả trọn vẹn tầm quan trọng của việc giữ vệ sinh ở người bị mụn rộp, nhất là khi bạn ở cạnh trẻ nhỏ", người mẹ cho hay.

    con gai moc mun rop o mieng khong the an uong ma lap tuc canh bao ve hanh dong nguy hiem
    Bé gái mọc mụn rộp ở miệng, đau đớn tới mức không thể ăn uống được. Ảnh minh họa

    Biết về câu chuyện của bé gái nói trên, Nikki – nhân viên y tế quản lý trang Instagram Tiny Hearts đã bày tỏ sự đồng cảm với người mẹ và đứa trẻ: “Bé gái gặp khó khi uống nước vì em rất đau bởi những vết phồng rộp do virus gây mụn rộp đã che hoàn toàn miệng".

    Cô cũng khuyến cáo mọi người: "Tôi đã nói về tầm quan trọng của việc hãy bình thường hóa câu 'đừng hôn em bé của tôi’, mặc dù không biết cô bé Ari đã nhiễm virus từ đâu nhưng câu chuyện là lời nhắc nhở các cha mẹ rằng hãy bảo vệ đứa con bé nhỏ của mình bằng một số quy tắc đơn giản với hy vọng tránh được cơn ác mộng này và nhiều loại virus truyền nhiễm khác".

    Để tránh con gặp phải tình trạng như bé Ari, các cha mẹ cần đảm bảo bản thân và mọi người rửa tay sạch sẽ trước khi bế trẻ vì tay là nơi trú ngụ của hàng nghìn mầm bệnh, hạn chế tiếp xúc với bọt khí ở những nơi đông người và bất cứ ai bị mụn rộp hoặc nhiễm virus.

    Bên cạnh đó, không để trẻ sử dụng chung đồ uống, dao kéo hoặc đồ chơi, không cho phép bất kỳ ai đưa ngón tay vào trong miệng trẻ hay thơm hôn trẻ, không để trẻ tiếp xúc với người bị bệnh.

    Tương tự như bàn tay, khuôn mặt chúng ta cũng được bảo phủ bởi hàng nghìn sinh vật cực nhỏ. Khi chúng ta thơm, hôn trẻ, những mầm bệnh này sẽ truyền sang làn da nhạy cảm của bé.

    Trẻ sơ sinh rất dễ bị nhiễm HSV-1, còn được gọi là virus Herpes Simplex. Đây là loại virus gây ra các vết loét quanh miệng và môi ở người lớn. Đôi khi, chúng không biểu hiện các triệu chứng cụ thể ở người lớn nhưng có thể gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

    Một số người có thể bị mụn rộp quanh môi hoặc mới bắt đầu biểu hiện bệnh, thói quen hôn có thể truyền virus cho người khác. Nhiều nghiên cứu ước tính rằng ở độ tuổi 40, hơn 90% số người đã tiếp xúc với loại virus đặc biệt này và có thể lây cho trẻ sơ sinh.

    Trong trường hợp có ai đó bị nhiễm siêu vi khuẩn chạm vào tay trẻ, sau đó trẻ chạm tay lên mắt, mũi hoặc miệng, virus có thể tới màng nhầy, dẫn đến nhiễm trùng. Trẻ sơ sinh vốn có hệ miễn dịch kém, virus sẽ nhân lên nhanh chóng, gây viêm não và tủy sống.

    Cha mẹ cần nói rõ cho người thân và mọi người biết về sự nguy hiểm của việc hôn trẻ sơ sinh. Trong những tháng đầu tiên, cha mẹ nên tránh đưa con đến những nơi đông đúc, hạn chế có quá nhiều khách trong nhà.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-moc-mun-rop-o-mieng-khong-the-an-uong-me-lap-tuc-canh-bao-mot-hanh-dong-nguy-hiem-a521034.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan