Con mắc bệnh bẩm sinh, mẹ không thương còn có hành động khó lòng dung thứ


Thứ 3, 18/05/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Con trai vừa xuất viện được vài ngày, người mẹ đã ngay lập tức làm ra chuyện khiến ai nấy đều phẫn nộ.

The Sun dẫn thông tin từ Cảnh sát thành phố Perth (Australia) cho biết một người phụ nữ tên Brooke Evelyn Lucas (26 tuổi) đã bị bắt giữ. Lucas bị buộc tội có ý định giết người hoặc gây nguy hiểm tới tính mạng người khác một cách bất hợp pháp. Nạn nhân không ai khác chính là con trai 13 tháng tuổi của Lucas.

Cậu bé được đặt tên là William, sinh non ở tuần thứ 23. Ngay khi mới chào đời, cậu bé đã mắc phải hội chứng Pierre Robin. Đây là một hội chứng hiếm gặp, nằm trong chuỗi các dị tật ở trẻ sơ sinh.

Nguyên nhân chính xác khiến trẻ mắc hội chứng này hiện chứa được xác định rõ. Các triệu chứng thường thấy của hội chứng này gồm cằm nhỏ, lưỡi tụt về sau, khe hở vòm miệng.

Gia đình - Tình yêu - Con mắc bệnh bẩm sinh, mẹ không thương còn có hành động khó lòng dung thứ
Người phụ nữ tên Lucas bên con trai William.

Sinh non lại mắc phải hội chứng Pierre Robin, cậu bé William luôn cần được chăm sóc 24/24 và phải thường xuyên nằm viện để các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe. William không thể ăn hay bú sữa mẹ như nhiều em bé bình thường khác. Thay vào đó, cậu bé phải ăn uống và thở bằng ống.

Theo trang 9News Australia, cuối tháng 12/2018, William được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng thành phố Perth cho xuất viện. Không ngờ, chỉ 5 ngày sau khi ra viện, một chuyện kinh hoàng đã xảy đến với cậu bé.

Gia đình - Tình yêu - Con mắc bệnh bẩm sinh, mẹ không thương còn có hành động khó lòng dung thứ (Hình 2).
William sinh non lại mắc phải hội chứng Pierre Robin, phải dùng ống để thở và ăn uống.

Cụ thể, vào hôm 29/12/2018, bà mẹ Lucas đã đổ hóa chất tẩy rửa vào ống dẫn thức ăn khiến William phải nhập viện gấp. May mắn được các bác sĩ cấp cứu kịp thời, tình hình sức khỏe của cậu bé đã dần ổn định trở lại.

Sự việc khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi chỉ vài ngày trước đó, bà mẹ này còn đăng bài viết lên Facebook, vui vẻ nói rằng việc con trai được ra viện như một “phép màu dịp Giáng sinh”.

Đinh Kim (Theo The Sun)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-mac-benh-bam-sinh-me-khong-thuong-con-co-hanh-dong-kho-long-dung-thu-a500865.html