Con trai 4 tuổi tử vong sau bữa sáng, mẹ bàng hoàng khi biết nguyên nhân do mình


Thứ 4, 24/11/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Người mẹ thường nấu món này cho con trai vì thấy cậu bé thích ăn mà không biết nguy hiểm tiềm ẩn.

Theo Sohu, mẹ của cậu bé Lele ở Hàng Châu (Trung Quốc) mỗi ngày đều tỉ mỉ chuẩn bị bữa sáng cho con trai vì chị hiểu rõ tầm quan trọng của việc ăn sáng. Chỉ sau khi thấy con trai ăn sáng ngon lành, người mẹ mới yên tâm đưa cậu bé đến lớp.

Thấy con trai 4 tuổi rất thích ăn khoai tây, người mẹ thường xuyên nấu món này cho cậu bé ăn. Sáng hôm xảy ra sự việc, mẹ Lele vẫn thức dậy từ sớm để chuẩn bị món khoai tây bào sợi cho con trai. Sau khi ăn khoai tây và uống sữa, bé trai được mẹ đưa đến nhà trẻ.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Con trai 4 tuổi tử vong sau bữa sáng, mẹ bàng hoàng khi biết nguyên nhân do mình
Bé trai 4 tuổi tử vong không lâu sau khi ăn bữa sáng. Ảnh minh họa

Thế nhưng, không lâu sau đó, người mẹ nhận đươc cuộc gọi từ giáo viên báo tin Lele không khỏe, đã được đưa đến bệnh viện. Chị vô cùng sợ hãi, vội vàng tới bệnh viện ngay lập tức. Vừa tới nơi, người mẹ bàng hoàng khi bác sĩ thông báo con trai đã qua đời. Tin xấu khiến người mẹ ngã quỵ, đau đớn khóc không thành tiếng.

Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến cậu bé Lele tử vong là do ngộ độc. Sau khi nói chuyện với người mẹ, bác sĩ kết luận bé trai tử vong do ngộ độc khoai tây. Viêc ăn khoai tây để quá lâu tới mọc mầm là nguyên nhân khiến Lele bị ngộ độc.

Khoai tây vốn là thực phẩm có nhiều giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khoai tây mọc mầm sẽ tạo ra một lượng lớn solanin xung quanh mầm, đây là chất độc thần kinh. Người bị ngộ độc sẽ bị ức chế trung khu hô hấp, nhẹ thì chóng mặt, nôn, tiêu chảy, nặng thì hôn mê, thậm chí tử vong do trung tâm hô hấp bị tê liệt.

Nhân trường hợp của bé trai 4 tuổi nói trên, bác sĩ cảnh báo mọi người không nên ăn khoai tây đã mọc mầm. Cha mẹ cần đặc biệt chú ý vì trẻ còn nhỏ, sức đề kháng kém, nếu bị ngộ độc thì hậu quả khôn lường.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Con trai 4 tuổi tử vong sau bữa sáng, mẹ bàng hoàng khi biết nguyên nhân do mình (Hình 2).
Khoai tây đã mọc mầm tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, mọi người cũng cần lưu ý 5 điều sau khi ăn khoai tây để đảm bảo sức khỏe:

- Khoai tây có chỉ số đường huyết cao, có thể khiến lượng đường trong máu gia tăng nhanh chóng, đẩy mạnh sản xuất insulin. Những người bị tiểu đường không nên ăn quá nhiều loại củ này.

- Ăn quá nhiều khoai tây có thể dẫn đến các triệu chứng như kích ứng da, tiêu chảy, khó tiêu, đau đầu… Bạn nên thận trọng xem mình có bị dị ứng với khoai tây hay không.

- Bà bầu nên tránh ăn nhiều khoai tây vì dễ bị đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng tới thể trạng bà mẹ và thai nhi.

- Không nên nấu chung khoai tây với cà chua, đặc biệt là cà chua xanh để tránh gây khó tiêu, hại dạ dày.

- Trước khi dùng khoai tây để điều chế thành thuốc chữa bệnh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa hoặc bác sĩ Đông y để tránh tác dụng phụ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-4-tuoi-tu-vong-sau-bua-sang-me-bang-hoang-khi-biet-nguyen-nhan-do-minh-a520126.html