Con trai bị bắt cóc, mẹ gặp lại nhưng vờ không nhận ra, hành động sau đó quyết định an nguy đứa bé


Thứ 5, 16/09/2021 | 09:25


Cùng sự kiện

Khi nhìn thấy một cậu bé trên đường rất giống con trai mình, người mẹ đã có hành động nhanh trí giải thoát đứa trẻ ngoạn mục khỏi bọn buôn người.

Trẻ em vốn ngây thơ, vô lo vô nghĩ còn thế giới bên ngoài lại đầy rẫy cạm bẫy. Thế nên mỗi khi cho con đi ra ngoài, cha mẹ đều lo ngay ngáy. Chỉ một đoạn đường nhưng con cũng có thể gặp phải nguy hiểm không lường trước. Mới đây, người mẹ Trung Quốc đã kể lại câu chuyện cậu con trai 5 tuổi từng bị kẻ xấu bắt cóc khiến dân mạng không khỏi xôn xao.

Vào thời điểm vài năm trước, cậu bé đã bị lạc mất bố mẹ ở tàu điện ngầm trong một lần cả gia đình đi thăm họ hàng. Chị Wang Li cùng chồng dù lục tung mọi ngóc ngách nhưng vẫn không thể tìm thấy con trai, cuối cùng họ vội vã chạy đến sở cảnh sát để nhờ sự giúp đỡ.

Nhiều tháng trôi qua nhưng vụ mất tích của đứa trẻ vẫn không có tiến triển. Bỗng một ngày, Wang Li trông thấy một cậu bé trên đường rất giống con trai mình. Cậu nhóc nhận biết được mẹ mình nên túm lấy áo Wang Li không chịu buông ra.

Gia đình - Tình yêu - Con trai bị bắt cóc, mẹ gặp lại nhưng vờ không nhận ra, hành động sau đó quyết định an nguy đứa bé
Ảnh minh họa.

Lúc này, người mẹ phát hiện một đám lưu manh đang nhìn chăm chằm vào họ, vậy là giả vờ quát lớn: "Lại là ăn xin sao? Tôi không có người thân nào như cậu đâu", bên cạnh đó chị liên tục ra tín hiệu cho chồng báo công an. Cuối cùng, nhờ sự nhanh trí của người mẹ mà lực lượng chức năng đã thành công giải cứu được 20 đứa trẻ bị băng nhóm bắt cóc và giam giữ.

Nói về hành động không nhận con ngay lập tức của mình, Wang Li cho biết nếu chị làm vậy thì rất có thể nhóm côn đồ sẽ lao đến tấn công khiến công cuộc giải cứu gặp thất bại. Sau khi câu chuyện được chia sẻ, hàng ngàn người đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng cậu bé đã trở về nhà an toàn.

Gia đình - Tình yêu - Con trai bị bắt cóc, mẹ gặp lại nhưng vờ không nhận ra, hành động sau đó quyết định an nguy đứa bé (Hình 2).
Ảnh minh họa.

Thực tế bọn buôn người ngày càng có nhiều mánh khóe gian xảo. Nếu chúng ta lơ là, sẽ có ngày con cái gặp nguy hiểm. Chính vì vậy ngoài việc để mắt đến con thì chúng ta cũng phải dạy những đứa trẻ các kiến thức an toàn. Hãy nói với con về các tình huống có thể xảy ra để con nhận biết và cảnh giác. Dạy con không được nói chuyện với người lạ.

Ngoài ra bố mẹ cần dạy con cách liên hệ với cảnh sát, các lực lượng chức năng, lực lượng bảo vệ,... để có thể cầu cứu khi gặp nguy hiểm. Càng có nhiều kiến thức thì sự an toàn của con càng được nâng cao.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-5-tuoi-bi-bat-coc-nhung-nguoi-me-vo-khong-thay-hanh-dong-sau-do-giai-cuu-dua-tre-ngoan-muc-a513360.html