+Aa-
    Zalo

    Con trai kể ăn ruồi với chuột ở trường, mẹ tức giận chất vấn cô giáo nhưng câu trả lời khiến chị "đứng hình"

    • DSPL
    ĐS&PL Sự ân cần của giáo viên lại biến thành hiểu nhầm khiến người mẹ tưởng rằng con đã bị cho ăn các loài động vật.

    Trẻ em đang trong giai đoạn tăng trưởng, dinh dưỡng hàng ngày là vô cùng cần thiết. Ở trường mầm non trẻ phải ăn ngoan, ăn uống đầy đủ mới phát triển được. Vì vậy thực đơn ở trường là điều mà phụ huynh nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, nếu phát hiện điều gì bất thường ở nhà trẻ, các bậc cha mẹ vẫn nên bình tĩnh trao đổi với giao viên trước khi nóng vội quy chụp điều xấu về nhà trường.

    Câu chuyện xảy ra tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng. Bà mẹ tên Min có một cậu con trai 3 tuổi đang đi học mẫu giáo. Trong một lần đón cậu bé về nhà như thường lệ, người mẹ sửng sốt khi nghe con trai kể rằng: "Nay con đã được cô giáo cho ăn con ruồi to đùng. Tụi con còn ăn cả chuột, gián, chuồn chuồn và ong bướm nữa".

    con trai ke chuyen an con trung o truong 1
    Ảnh minh họa.

    Sau khi nghe con trai kể xong, người mẹ lập tức nổi giận đùng đùng lập tức gọi điện chất vấn cô giáo, thế nhưng câu trả lời lại khiến chị phải ngượng chín mặt vì xấu hổ.

    Nữ giáo viên cho biết côn trùng trong lời đứa trẻ thực chất là những miếng bánh được làm phỏng theo con vật. Cô đặc biệt chuẩn bị chúng để làm quà tặng cho học sinh, ngoài ra còn nhằm kích thích trí tò mò qua đó giúp các em cải thiện chứng biếng ăn. Những chiếc bánh được làm ra vô cùng sinh động và đương nhiên không hề dễ chế biến chút nào.

    con trai ke chuyen an con trung o truong 2
    con trai ke chuyen an con trung o truong 3
    Những chiếc bánh có hình thù động vật được cô giáo đặc biệt chuẩn bị.

    Vì không tìm hiểu kỹ nên người mẹ đã hiểu lầm rằng con trai bị cô giáo ép ăn côn trùng ở trên lớp. Biết được mình đã có lỗi vì quá vội vàng, người mẹ đã chân thành xin lỗi giáo viên và hứa từ nay sẽ không hành động lỗ mãng như vậy nữa.

    Cha mẹ cần nhớ mình sẽ phải hợp tác cùng thầy cô để đảm bảo các con nhận được sự giáo dục tốt nhất có thể, vì thế, những điều dưới đây sẽ là những gợi ý cực kỳ cần thiết để phụ huynh có một cuộc trao đổi thành công với các thầy cô giáo của con.

    1. Sự tôn trọng

    Việc giữ tôn trọng khi nói chuyện với giáo viên là điều vô cùng cần thiết. Đây nên là mục tiêu chính của cha mẹ trong việc nói chuyện hiệu quả với giáo viên của con. Hãy sử dụng giọng nói và ngôn ngữ một cách nhã nhặn khi thảo luận vấn đề nhằm đưa ra phải pháp chung cuối cùng với thầy cô.

    2. Lắng nghe

    Khi cha mẹ tương tác với giáo viên của con, hãy chắc chắn ngừng nói đủ lâu để nghe những gì thầy cô muốn bày tỏ. Có lẽ thầy cô sẽ đưa ra lời khuyên hoặc tin tốt mà cha mẹ có thể bỏ lỡ nếu cứ không ngừng nói trong cuộc gặp phụ huynh của mình.

    3. Không biện minh

    Con cái vẫn là hoàn hảo trong mắt cha mẹ, nhưng các bậc phụ huynh phải nhớ rằng bé nhà mình không như vậy với những người khác. Do đó, hãy luôn khách quan và cởi mở với những ý tưởng tốt nhằm giúp con có cơ hội cải thiện mình.

    4. Thể hiện sự cảm kích

    Thay vì chỉ liên lạc với giáo viên khi bé nhà mình làm sai điều gì, hãy gọi điện thoại hoặc gửi thầy cô một email cho biết bạn đánh giá cao những gì thầy cô đã, đang và sẽ làm. Điều này sẽ giúp cha mẹ hình thành một mối quan hệ làm việc chặt chẽ với giáo viên của con.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-ke-chuyen-an-con-trung-o-truong-me-tuc-gian-chat-van-co-giao-nhung-cau-tra-loi-khien-chi-dung-hinh-a510977.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan