+Aa-
    Zalo

    Con trai làm bẩn tàu điện ngầm, hành động bất ngờ của người mẹ khiến mọi người hết lời khen ngợi

    • DSPL
    ĐS&PL Thấy con trai làm đổ nước ra sàn tàu điện ngầm, người mẹ đã có hành động chứng tỏ cách giáo dục khéo léo của gia đình.

    Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc liên tục chia sẻ đoạn clip cậu bé lau vết bẩn trên tàu điện ngầm lên các diễn đàn mạng xã hội. Đằng sau clip này chính là cách giáo dục tuyệt vời của người mẹ.

    Cụ thể, ngày 5/5, trên chuyến tàu thuộc tuyến điện ngầm số 1 Hạ Môn, Trung Quốc, một hành khách họ Chu nghe thấy có âm thanh đổ vỡ, quay lại nhìn thì phát hiện sàn nhà bị làm bẩn vì một câu bé bất cẩn làm đổ ly nước. Điều khiến cô "tròn mắt" kinh ngạc chính là hành động tiếp theo của người mẹ.

    Người mẹ đã dùng một tay nắm chặt lan can, một tay nắm lấy chiếc mũ áo của của con trai để giúp cậu bé không vấp vã. Sau đó, chị yêu cầu con tự tay lau nước vương vãi trên sàn do mình gây ra mà không hề gọi nhân viên lau dọn đến giúp đỡ.

    con trai lam ban tau dien ngam 1
    Hành động kéo mũ áo của người mẹ giúp cậu bé tránh vấp ngã. 

    Không chỉ vậy, khi xuống tàu, người mẹ còn không quên thu dọn những tờ giấy bẩn sau khi lau sàn và mang theo vất đúng nơi quy định.

    Hành động tự giác của hai mẹ con khiến hành khách trên đầu ai nấy đều tấm tắc khen ngợi, cho rằng quan niệm dạy con của người mẹ này rất đáng để học tập.

    Cô Chu đã quay lại sự việc này và đăng tải lên trang cá nhân. Cư dân mạng ngay lập tức "thả tim" liên tục cho hành động đáng tuyên dương này, đông đảo bình luận không tiếc lời khen có cánh dành tặng cho người mẹ đã có cách nuôi dạy con đúng đắn.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    "Cách giáo dục của người mẹ rất hay, đúng là người mẹ có tinh thần trách nhiệm".

    "Hai mẹ con thật dễ thương, chẳng bù cho những phụ huynh để mặc con đi tiểu trên sàn, mới nghĩ thôi đã thấy rùng mình".

    Thời gian trước, một bà mẹ ở Trung Quốc bất ngờ nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng nước này. Khi con đang ngủ say, chị đã lấy tay che chắn phần gót giày của con để tránh làm bẩn quần áo của những hành khách xung quanh.

    con trai lam ban tau dien ngam 2
    Người mẹ cẩn thận cầm phần gót giày của con để bé không đạp vào người khác.

    Linh Chi(T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-lam-do-nuoc-ra-tau-dien-ngam-hanh-dong-bat-ngo-cua-nguoi-me-khien-hanh-khach-het-loi-khen-ngoi-a500935.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan