Con trai trộm tiền mua quà vặt, cách xử trí thông minh của người mẹ khiến dân mạng thán phục


Thứ 2, 20/09/2021 | 11:55


Cùng sự kiện

Bài học của người mẹ thành công dạy con trai biết trân trọng sức lao động của bản thân và của bố mẹ.

Mới đây, một người mẹ đến từ Vũ Xương, Hàng Châu (Trung Quốc) đã được cộng đồng mạng tán dương nhiệt liệt nhờ cách giáo dục con trai cực thông minh.

Chị Triệu có một cậu con trai 5 tuổi tên Tử Tử, là một đứa trẻ hiếu động, hoạt bát và hòa đồng với mọi người. Tuy nhiên, cậu bé lại thói quen trộm tiền trong túi của mẹ để đi mua đồ ăn vặt khiến chị Triệu nhiều lần phát hỏa. Để dạy con trai hiểu đúng về tiền bạc, chị Triệu và chồng đã nhờ sự giúp đỡ từ phòng chuyển phát ở cộng đồng của tòa nhà. Người mẹ đã đề nghị con trai bắt đầu tự kiếm tiền bằng cách nhận việc giao hàng cho những người hàng xóm không có thời gian tự đi lấy hàng.

Gia đình - Tình yêu - Con trai trộm tiền mua quà vặt, cách xử trí thông minh của người mẹ khiến dân mạng thán phục

Theo đó, mỗi ngày chị Triệu sẽ cùng Tử Tử đến phòng chuyển phát lấy hàng và giao cho các nhà hàng xóm từ 17h-18h. Với mỗi chuyến giao hàng thành công, Tử Tử sẽ nhận được 50 xu. Có người hàng xóm hào phóng còn trả cho cậu bé 1 tệ cho một chuyến hàng. Thấy Tử Tử mỗi ngày đều tất bật, nhiều đứa trẻ khác trong khu cũng gia nhập, thành lập một đội giao hàng nhí gồm 3 thành viên. Các bé cùng nhau phối hợp, chia sẻ công việc dưới chị quan sát của chị Triệu.

Gia đình - Tình yêu - Con trai trộm tiền mua quà vặt, cách xử trí thông minh của người mẹ khiến dân mạng thán phục (Hình 2).

Qua nửa tháng nỗ lực, Tử Tử đã kiếm được khoảng 50 NDT (tương đương 176 nghìn đồng). Cậu bé có mục tiêu là mua được chiếc đồng hồ thông minh có giá 500 NDT (khoảng 1,7 triệu đồng). Thấy sự cố gắng của đứa trẻ, bố mẹ hứa rằng nếu Tử Tử kiếm được 200 NDT thì gia đình sẽ hỗ trợ số tiền còn lại. Cách xử trí của người mẹ đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng mạng, nhất là các bậc phụ huynh. Không chỉ giúp cho cậu bé được một bài học tuyệt vời mà còn giúp cho con tự kiếm ra tiền, trân trọng sức lao động của bản thân và của bố mẹ.

Gia đình - Tình yêu - Con trai trộm tiền mua quà vặt, cách xử trí thông minh của người mẹ khiến dân mạng thán phục (Hình 3).

Thực tế, trẻ con giống như một tờ giấy trắng và cần phải được cha mẹ dạy dỗ, uốn nắn. Trong quá trình lớn lên, dù các bé có được giáo dục tử tế thế nào đi chăng nữa cũng không thể tránh khỏi việc phạm lỗi. Vì vậy, nếu phát hiện ra con mắc sai lầm, phá vỡ các quy tắc, trước hết hãy nói chuyện với trẻ bằng thái độ hòa nhã và thể hiện sự quan tâm đúng mực. Hãy giữ bình tĩnh, tránh la hét và đánh đòn trẻ bất kể tình huống đó tệ đến cỡ nào.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-trom-tien-mua-qua-vat-cach-xu-tri-cua-nguoi-me-khien-dan-mang-than-phuc-a513752.html