+Aa-
    Zalo

    Công an Bình Dương thông tin vụ người dân xảy ra xô xát với lực lượng trực chốt

    • DSPL
    ĐS&PL Từ chỗ xin qua chốt, nhiều người dân quá khích đã xảy ra xô xát với lực lượng làm nhiệm vụ.

    Ngày 2/10, tại Hội nghị thông tin báo chí về kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong trạng thài bình thường mới, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, theo chỉ đạo thống nhất của Chính phủ về việc người lao động tại TP.HCM, Bình Dương, Long An, Đồng Nai... trong lúc dịch bệnh chưa được kiểm soát triệt để, các tỉnh phải dùng phương tiện ô tô để đưa công dân về quê nhằm bảo đảm an toàn.

    cong an binh duong thong tin vu nguoi dan xay ra xo xat voi truc chot dspl
    Đại tá Trịnh Ngọc Quyên- Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: Kinh tế& Đô thị

    Cũng tại cuộc họp, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin về vụ xô xát giữa người dân và lực lượng trực chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở phường Bình Hòa, TP.Thuận An.

    Vụ xô xát giữa người dân và lực lượng trực chốt kiểm soát dịch COVID-19 xảy ra vào chiều ngày 1/10, tại chốt kiểm soát dịch ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa.

    Cụ thể, sáng ngày 1/10, rất nhiều dân quê miền Tây, Tây Nguyên ở Bình Dương đã lên mạng xã hội lập nhóm, rủ nhau để đi xe máy về quê. Đến chiều cùng ngày, khoảng 500 người dân ở các phường trên địa bàn TP.Thuận An đã tập trung tại khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa theo lời kêu gọi của 13 hội, nhóm để thông chốt về quê.

    Khi người dân tập trung đông, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch ở khu phố Bình Đáng đã chặn lại, vận động, tuyên truyền người dân không tự ý đi về quê bằng xe máy và quay về nơi cư trú đăng ký nguyện vọng để chính quyền bố trí phương tiện đưa về. Tuy nhiên, nhóm người dân này không chịu quay xe mà vẫn tiếp tục tập để "thông chốt".

    Thấy tình hình phức tạp, lực lượng chức năng kéo hàng rào để chặn chốt thì một số đối tượng nẹt pô xe, chửi bới và dùng gạch, đá tấn công lực lượng. Lực lượng chức năng đã phải dùng khiên chắn để chống đỡ, đồng thời quay lại hình ảnh làm bằng chứng để có căn cứ xử lý.

    Lúc này, Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo lực lượng áp sát, bóc tách những đối tượng quá khích, áp giải đưa về công an phường để xử lý. Sau một hồi truy đuổi, lực lượng đã đưa được 3 người (2 nam và 1 nữ) về Công an phường Bình Hòa gồm: Nguyễn Văn Hậu (SN 1997), Nguyễn Hữu Lộc (2002) và Ngô Thị Vân (1996).

    Trong đó, Vân là người bị ngã do va chạm với lực lượng chức năng. Khi thấy Vân bị ngã, nhiều đối tượng đã hò hét, kích động rằng lực lượng đánh gãy chân người này. Tuy nhiên, lực lượng y tế đã kiểm tra và khẳng định Vân không bị thương.

    Đại tá Trịnh Ngọc Quyên-Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương khẳng định, lực lượng chức năng chỉ cố gắng để ổn định tình hình và động viên người dân hợp tác để được đưa về quê theo đúng chỉ đạo của Trung ương và lãnh đạo tỉnh.

    “Lực lượng công an không hề tấn công người dân, chỉ là giữ đối tượng quá khích đem về phường xử lý. Sau khi làm việc, 3 đối tượng này đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Chúng tôi đã xử lý vi phạm hành chính theo điều 5, khoản 1, điểm B, Nghị định 67. Sau đó, 3 đối tượng đã xin bỏ qua và sau đó chúng tôi trả về nơi cư trú. Đến khoảng 18h ngày 1/10, thì nhóm người dân đã tự giải tán”, VOV dẫn lời Đại tá Trịnh Ngọc Quyên.

    Liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, giám đốc Công an tỉnh Bình Dương nhận định, sau khi giãn cách xã hội, tội phạm trộm cướp tài sản, ma túy, bảo kê, tín dụng đen… sẽ gia tăng. Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo công an các địa phương phải có kế hoạch, chuẩn bị lực lượng chủ động không để tội phạm hoành hành.

    Công an tỉnh Bình Dương khuyến cáo người dân tiếp tục ở lại. Trong lúc chờ công việc, sẽ được địa phương hỗ trợ chính sách xã hội, lương thực, thực phẩm. Khi tình hình dịch ổn định, việc đi lại bình thường, người dân về quê sẽ an toàn, thuận lợi hơn.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-binh-duong-thong-tin-vu-nguoi-dan-xay-ra-xo-xat-voi-luc-luong-truc-chot-a515059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan