Công an điều tra vụ nam sinh Hải Phòng bị rạch mặt trên đường


Thứ 6, 11/04/2014 | 07:41


(ĐSPL) – Ngay sau khi sự việc nam sinh Hải Phòng bị rạch mặt chia sẻ trên facebook đã khiến người dân hoang mang, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra…

(ĐSPL) – Ngay sau khi sự việc nam sinh Hải Phòng bị rạch mặt chia sẻ trên facebook đã khiến người dân hoang mang, Công an TP Hải Phòng đã vào cuộc điều tra…
Trước đó, một người dùng facebook có tên B.B.T vừa khiến dân mạng, hết hồn bởi những tấm ảnh khá rùng rợn kèm thêm lời chia sẻ về một tai nạn anh vừa gặp phải. 3 tấm ảnh cho thấy anh bị thương nặng ở mặt, vết thương khá sâu và dài được nạn nhân cho biết do một kẻ rạch mặt gây ra. Theo những chia sẻ của B.B.T, khoảng 21h30 tối 6/4, B.B.T đang di chuyển bằng xe đạp điện trên đường từ Nhà hát lớn thành phố Hải Phòng tới gần Bệnh viện Kì Đồng, quận Hồng Bàng (Hải Phòng) thì bị một đối tượng đi áp sát và bất ngờ dùng dao lam rạch mặt.
Đặc điểm nhận dạng của đối tượng này là cao khoảng 1m75, đi xe máy Sirius màu đen đỏ, mặc áo khoác có mũ màu ghi xám (đội mũ áo trùm đầu), có đội cả mũ vào hiểm và bịt khẩu trang đen. Lúc này, chủ nhân trang facebook B.B.T đi cùng với một người bạn, vì đường tối, hai người mải trò chuyện nên khi bị kẻ ác áp sát rạch mặt đều không đề phòng. Qua xác minh của PV chủ nhân FB B.B.T là Vũ Trần Quốc A. (SN 1994), trú tại khu Nam Pháp 1, phường Đằng Giang, Quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Trao đổi với PV, ông Trần Anh Tuấn, Trưởng công an phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng cho biết, khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân có thông báo đến cơ quan chức năng nhưng công an phường yêu cầu có đơn trình báo cụ thể. Sau đó, công an phường cũng đã cử người đi xác minh vụ việc, điều tra làm rõ những thông tin của vụ việc và xác minh tính chính xác việc hung thủ gây ra vết rạch trên mặt nạn nhân Quốc A.
 - Công an điều tra vụ nam sinh Hải Phòng bị rạch mặt trên đường
 Q.A, chủ nhân FB B.B.T chia sẻ thông tin và hình ảnh vụ bị rạch mặt lên mạng xã hội.
Qua tìm hiểu của PV, Quốc A. là con thứ 2 trong gia đình có hai chị em. Nhiều người cũng chia sẻ đã từng tiếp xúc với nam sinh này và nhận thấy Quốc A., cũng hiền lành, nói năng lịch sự. 
Trao đổi với PV, chị gái của nạn nhân Quốc A. cho biết, Quốc A. hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Việt Tiệp. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình cũng đã trình báo đến công an phường Quang Trung. Vụ việc xảy ra với người em trai chị khiến mọi người trong gia đình rất hoang mang.
Ngay sau đó, PV đã có mặt tại Bệnh Viện Đa khoa Việt Tiệp để tìm hiểu thông tin. Điều dưỡng viên Chử Lệ Chinh, Khoa Răng, Hàm, Mặt nơi nạn nhân Quốc A. cho biết cho biết, tối 6/4 bệnh viện có tiếp nhận một bệnh nhân là Vũ Trần Quốc A. bị vết đứt theo chiều ngang khuôn mặt. Vết thương chảy nhiều máu nên các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành gây tê, sát trùng vết thương, khâu vết thương cho bệnh nhân và xử lí theo chuyên môn.
 - Công an điều tra vụ nam sinh Hải Phòng bị rạch mặt trên đường (Hình 2).
Lối vào nhà nạn nhân.
“Vết đứt trên mặt bệnh nhân có chiều dài khoảng 15cm, bên cạnh vết đứt là một vết xước. Theo nhận định của chúng tôi, vết đứt trên mặt bệnh nhân là một vết rạch bằng dao lam. Khi đưa vào bệnh viện, tâm lý của bệnh nhân khi đó rất sợ sệt và có phần mất bình tĩnh. Sau khi được các bác sĩ xử lý vết thương, gia đình đã đưa bệnh nhân Quốc A. về và đến sáng 7/4, bệnh nhân Quốc A. đã được gia đình đưa đến bệnh viện làm thủ tục nhập viện. Theo bệnh án của bệnh nhân Quốc A., sau mấy ngày điều trị tại bệnh viện, vết thương trên mặt của nạn nhân đã khô. Nếu vết thương không bị nhiễm trùng thì trong thời gian từ 7-10 ngày bệnh nhân sẽ được cắt chỉ”, điều dưỡng Chinh cho biết. 
Sự việc đang khiến người dân nơi đây hoang mang, bởi nếu có kẻ bệnh hoạn rạch mặt như vậy thì e rằng sẽ còn nhiều người gặp nguy hiểm. 
Vụ việc đang được công an Thành phố Hải Phòng điều tra làm rõ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-dieu-tra-vu-nam-sinh-hai-phong-bi-rach-mat-tren-duong-a28882.html