+Aa-
    Zalo

    "Công an rởm" lên mạng săn tin để lừa chạy án

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đọc báo thấy có người sắp bị tòa án đưa ra xét xử, Thông tìm cách tiếp cận người nhà nạn nhân để lừa chạy ánrn

    (ĐSPL) - Đọc báo thấy có người sắp bị tòa án đưa ra xét xử, Thông tìm cách tiếp cận người nhà nạn nhân để lừa chạy án.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trựctuyến, ngày 9/4, Công an tỉnh Bạc Liêu ra lệnh tạm giam Lê Văn Thông (36 tuổi, ngụ Vĩnh Long) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là bà Lê Thị Thiện ở huyện Hồng Dân, Bạc Liêu.

    Thông tại cơ quan điều tra (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Thông tin trên báo Vnexpress cho biết, Thông khai với cơ quan điều tra, thường xuyên đọc báo, xem các tin tức an ninh trật tự trong khu vực miền Tây nên biết một số bị can chuẩn bị đưa ra xét xử. Do cần tiền tiêu xài, anh ta nảy sinh ý định tìm đến gia đình những người này giả là công an, nhằm vòi tiền chạy án.

    Theo báo ThanhNiên, ngày 28/3 Thông mặc sắc phục sĩ quan cảnh sát cấp úy, khoác áo bên ngoài rồi đến gia đình bà Lê Thị Thiện (ngụ ấp Cây Méc, xã Ninh Thạnh Lợi, H.Hồng Dân, Bạc Liêu) để lừa. Bà Thiện có chồng là Hồ Văn Mãnh (50 tuổi) đang bị Công an tỉnh Bạc Liêu bắt giam để điều tra hành vi giết người.

    Khi đến gia đình bà Thiện, Thông xưng tên Kiên, là cán bộ đang công tác tại nhà tạm giữ Công an H.Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đồng thời thông báo cho gia đình biết trong quá trình bị giam giữ ông Mãnh mắc bệnh phù thũng, đang được điều trị nên đề nghị gia đình sắp xếp đi thăm.

    Thông còn nói ông Mãnh sắp được đưa ra xét xử, có thể lãnh án từ 15 - 17 năm tù, nhưng Thông có thể lo giảm bớt được từ 1 - 2 năm tù, với điều kiện bà Thiện chi tiền để “bồi dưỡng” cho cán bộ tòa án và Viện KSND.

    Mặc dù gia đình khó khăn nhưng vì tin Thông nên bà Thiện đi vay 5 triệu đồng chuyển vào số tài khoản do Thông đưa. Sau khi chuyển tiền xong, gia đình bà Thiện điện thoại thì Thông tắt máy. Biết bị lừa, bà Thiện đã làm đơn tố cáo Thông đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu.

    Ngày 30/3, Thông bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi đang lẩn trốn tại P.8 (TP.Cà Mau, Cà Mau).

    NINHLAN(Tổng hợp)

    [mecloud]FCJa3ZtuHF[/mecloud]
    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-rom-len-mang-san-tin-de-lua-chay-an-a140675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Y án cho những tên côn đồ lao vào tận nhà để giết người

    Ngày 4/10/2013, tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao Đà Nẳng đã mở phiên tòa xét xử, đưa 5 đối tượng đánh chết người vì không xin được tiền nhậu. Đồng thời, bác kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đối với các bị cáo đã gây án và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân tử vong hơn 95 triệu đồng và một nạn nhân khác bị thương 22 triệu đồng.