+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM đề xuất cấp giấy đi đường theo 2 khung giờ

    ĐS&PL Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Trung ương đóng tại TP.HCM và các sở, ban, ngành về việc cấp giấy đi đường (mã QR).

    Ngày 22/9, Giám đốc Công an TP.HCM Lê Hồng Nam ký công văn gửi các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Trung ương đóng tại TP.HCM và các sở, ban, ngành về việc cấp giấy đi đường (mã QR).

    cong an tp hcm de xuat cap giay di duong theo 2 khung gio dspl 2
    Công an TP.HCM đề xuất cấp giấy đi đường theo 2 khung giờ. Ảnh minh họa 

    Cụ thể, nhằm mục đích hạn chế thủ tục cấp đổi giấy đi đường và việc lạm dụng giấy thông hành đúng mục đích, Công an TP.HCM đề xuất phương án:

    Giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được phép lưu thông đến trụ sở làm việc trong khoảng thời gian 6h30-8h và 16h30-18h. Tuyến đường được phép lưu thông từ nơi ở đến trụ sở làm việc.

    Với các trường hợp ra đường thực hiện nhiệm vụ (ngoài khung giờ và tuyến đường) vẫn sử dụng giấy đi đường đã cấp (trường hợp đổi ca, bị nhiễm COVID-19 thì đổi giấy). Trong trường hợp đặc biệt do yêu cầu công việc thì Công an thành phố xem xét cấp bổ sung giấy đi đường và xem xét giải quyết từng đơn vị.

    Theo đó, Công an thành phố đề nghị các đơn vị gửi danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký làm việc tại trụ sở về sở Nội vụ tập hợp và gửi về Công an thành phố để cập nhật danh sách quản lý về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Bên cạnh đó, Công an TP.HCM chỉ cấp giấy cho người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và gia đình không thuộc khu vực phong tỏa, cách ly.

    Người được cấp giấy phải thực hiện khai báo y tế trên phần mềm VN-eID của bộ Công an ở nhà trước khi ra đường. Công an thành phố kiểm tra thẻ ngành, thẻ nhân viên và lịch công tác (hoặc đối chiếu với danh sách làm việc đã được cung cấp, cập nhật phần mềm).

    Trước đó, ngày 16/9, UBND TP.HCM có Công văn số 3086 về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Trong đó UBND thành phố giao Công an TP.HCM cấp giấy đi đường hoặc mã QR code cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo danh sách đề nghị của cơ quan, đơn vị.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-de-xuat-cap-giay-di-duong-theo-2-khung-gio-a514038.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan