+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM thông tin về các nhóm đối tượng không cần giấy đi đường

    ĐS&PL Công an TP.HCM vừa chính thức thông tin về những nhóm đối tượng không cần giấy đi đường kể từ ngày 16/9.

    Vào chiều ngày 16/9, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Phạm Đức Hải đã chủ trì họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh tại TP.HCM.

    Theo Pháp Luật TP.HCM, tại buổi họp báo này, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an Thành phố cho biết, theo kế hoạch kiểm soát giãn cách xã hội từ ngày 16/9, lực lượng công an sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm mục đích kiểm tra lưu thông trên đường đảm bảo hiệu quả nhưng giảm phiền hà cho người dân.

    Theo đó, nhiều nhóm đối tượng tham gia lưu thông sẽ không cần cấp giấy đi đường, chỉ kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của bộ Công an.

    cong an tphcm thong tin ve cac nhom doi tuong khong can giay di duong
    Công an TP.HCM vừa thông tin về các nhóm đối tượng không cần giấy đi đường từ ngày 16/9. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Cụ thể, người đi tiêm vaccine chỉ cần có tin nhắn hoặc giấy mời, kèm theo giấy tờ tùy thân; người dân đi từ nhà đến UBND xã hoặc cơ quan y tế để xin giấy xác nhận.

    Đại diện cơ quan, doanh nghiệp đi nộp, nhận, đổi Giấy đi đường ở các sở, ngành, PC08, UBND và công an cấp huyện, UBND và công an cấp xã; người đi làm CCCD có mang theo hồ sơ xin cấp giấy đi đường hoặc có cơ sở chứng minh nội dung hẹn nhận, đổi, cấp giấy đi đường, CCCD của Cơ quan cấp giấy và Cơ quan Công an, di chuyển trên lộ trình phù hợp với hồ sơ.

    Lực lượng y tế cần có thẻ y tế, thẻ sinh viên ngành Y hoặc Giấy đi đường do Thủ trưởng đơn vị (sở Y tế, các cơ sở y tế có quyết định thành lập) cấp. Nhân viên nhà thuốc có giầy tờ chứng minh chuyên môn dược và chứng minh về nơi làm việc.

    Người đi xét nghiệm COVID-19 mang đủ giấy tờ chứng minh, phải có lộ trình di chuyển từ nhà đến nơi xét nghiệm phù hợp.

    Các cá nhân, phương tiện chở oxy, thuốc men, vật tư thiết bị y tế... phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19, khi có các giấy tờ chứng minh gồm giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận chuyên môn, hợp đồng vận chuyển hàng hóa.

    Nhân viên vận chuyển gas cho phép lưu thông trong phường hoặc phường liền kề với yêu cầu chở theo bình gas (loại 12kg trở lên) và giấy bán hàng thể hiện địa chỉ giao hàng và địa chỉ cửa hàng.

    Nhân viên vệ sinh môi trường và nhân viên vệ sinh môi trường thu gom rác dân lập được phép di chuyển lưu thông khi đảm bảo yêu cầu mặc áo phản quang nhân viên môi trường và có giấy tờ chứng minh về địa điểm thu gom rác phù hợp với nơi ở và tuyến đường di chuyển.

    Người có quan hệ với bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện với số lượng 1 người, di chuyển phù hợp tuyến đường từ nhà đến bệnh viện.

    Người có vé máy bay chuyển ra sân bay chỉ kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của bộ Công an.

    Thành viên tổ bay các hãng hàng không (phi công, tiếp viên..); các phi công thực hiện chuyến bay huấn luyện; nhân viên các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không đang thực hiện làm việc “3 tại chỗ” tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phép di chuyển thay ca làm việc thời gian lưu thông từ 12h đến 14h hàng ngày.

    Người thân đi chăm sóc cha mẹ già ở một mình, bệnh nhân COVID-19 cách ly tại nhà một mình có giấy xác nhận của UBND xã phường hoặc cơ quan y tế.

    VietNamNet thông tin thêm, lực lượng shipper hiện không thuộc Công an TP.HCM cấp giấy đi đường mà thông qua nhận diện trang phục, thẻ, đơn giao hàng và khai báo y tế trên ứng dụng của bộ Công an. Công an TP.HCM chỉ kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính khi lưu thông; danh sách hoạt động do sở Công thương gửi để công an cập nhật.

    Luật sư tham gia tố tụng được phép lưu thông khi có thông báo yêu cầu, giấy triệu tập của các cơ quan tố tụng (hoặc văn bản yêu cầu của cơ quan tố tụng gửi Văn phòng luật sư, kèm văn bản phân công luật sư của Văn phòng luật sư). Khi lưu thông, cần phải có các yếu tố nhận diện gồm thẻ luật sư trùng với giấy tờ trên, kiểm tra khai báo y tế trên phần mềm của bộ Công an.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tp-hcm-thong-tin-ve-cac-nhom-doi-tuong-khong-can-giay-di-duong-a513439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan