+Aa-
    Zalo

    Công an TP.HCM điểm tên những "tử huyệt" khiến 8 người tử vong trong vụ cháy nhà kinh hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL Công an TP.HCM cho biết, căn nhà nằm sâu trong hẻm, chỉ có 1 lối thoát duy nhất lại sản xuất mặt hàng dễ bén lửa chính là những "tử huyệt" khiến 8 chết cháy.

    Công an TP.HCM cho biết, căn nhà nằm sâu trong hẻm, chỉ có 1 lối thoát duy nhất lại sản xuất mặt hàng dễ bén lửa chính là những "tử huyệt" khiến 8 người không thể chạy ra ngoài thoát thân khi hỏa hoạn xảy ra.

    Căn nhà xảy ra vụ cháy khiến 8 người chết ở TP.HCM nằm sâu trong hẻm. Ảnh: Dân Trí 

    Báo cáo của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM (PC07) cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, các đơn vị đã điều động gần 100 cán bộ chiến sỹ với 18 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa.

    PC07 đánh giá, khi lực lượng Cảnh sát PCCC đến nơi, đám cháy đã phát triển rất lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà. Chất cháy chủ yếu là ó keo AB (loại keo được sử dụng trong khá nhiều ngành nghề, có thể dán được gỗ, nhựa cứng, sắt thép.. ), sáp nến nên cháy lan rất nhanh.

    Trong vùng cháy tỏa ra nhiệt độ cao, nhiều khói, khí độc gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát PCCC tiếp cận để chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

    Căn nhà để ở kết hợp kinh doanh có tổng diện tích 126m2, kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 1 lửng, nhà chỉ có lối thoát hiểm duy nhất qua lối cửa chính, 1 cửa bên hông đã bị khóa chặt. Do đó, khi xảy ra cháy, các nạn nhân không thể thoát ra ngoài và chết ngạt trong tầng 1 và tầng 2.

    Bên cạnh đó, căn nhà nằm sâu trong hẻm. Lực lượng chữa cháy phải lấy nước tại các trụ chữa cháy tương đối xa (khoảng 300m) vì vậy việc truyền tiếp nước gặp nhiều khó khăn.

    Tài sản bị thiêu rụi sau vụ cháy kinh hoàng. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ cháy nhà kinh hoàng khiến 8 người chết này, cơ quan công an quận 11 xác minh được căn nhà này do bà Nguyễn Thị Lệ Thanh làm chủ. Anh Hồ Đình Thắng, em rể bà Thanh cùng ngụ tại địa chỉ này sản xuất kinh doanh mặt hàng xi đánh bóng gạch được pha chế từ sáp đèn cầy và dầu lửa nhưng chưa có giấy phép.

    Nguyên nhân cháy là do anh Hồ Đình Thắng và anh Nguyễn Thành Tựu (SN 1981, em của bà Thanh) đang bê 1 thùng sáp đã nấu và bị tuột tay.

    Từ đó, ngọn lửa phát sinh và lan cháy sang bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy (cách đó khoảng 1m) gây ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng trên.

    Danh tính những người tử vong là: Chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, là chủ hộ) và ba người con; anh Hồ Đình Thắng (SN 1978), em Hồ Đình Nam (SN 2012, con của anh Thắng), cô giáo đến dạy kèm Nguyễn Y Linh và em Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi).

    Thời điểm xảy ra vụ cháy vào lúc chiều tối. Ảnh: VTC News 

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 16h58 ngày 7/5, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07, Công an TP.HCM) nhận được tin báo cháy ở căn nhà số 47/58/2 đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11.

    PC07 lập tức điều Đội Cảnh sát PCCC&CNCH quận 11, quận 10 và Đội chữa cháy khu vực 1 với 18 xe chữa cháy cùng 97 cán bộ chiến sĩ có mặt ở hiện trường chữa cháy và cứu nạn.

    Lực lượng phát hiện 1 thi thể trong gầm cầu thang, 3 thi thể tại tầng trệt và 4 thi thể trong phòng vệ sinh lầu 2. Hiện trường căn nhà 1 trệt, 2 lầu tổng diện tích là 126m2.

    Đến 18h12, các lực lượng mới khống chế được vụ cháy và kịp thời cứu được 1 người nhà bên cạnh, ngăn chặn không để cháy lan sang các hộ dân xung quanh.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-tphcm-diem-ten-nhung-tu-huyet-khien-8-nguoi-tu-vong-trong-vu-chay-nha-kinh-hoang-a365074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan